สุดต้าน! จันทร์แจ่มพ่ายกำปั้นแกร่งแอลจีเรีย คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ในการแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ โรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาววัย 23 ปีจากหนองคาย ขึ้นสังเวียนดวลหมัดกับ อิมาน เคลิฟ นักชกวัย 25 ปีจากแอลจีเรีย ในรุ่น 66 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์โลกปี 2023 ที่อินเดีย และรองแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่จีน ซึ่งถือเป็นความหวังสุดท้ายของทีมกำปั้นไทยในครั้งนี้ พบกับ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรียที่มีข่าวเรื่องเพศสภาพเป็นที่สนใจ คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในการชิงแชมป์โลก 2022 ที่อินเดีย ซึ่งจันทร์แจ่มพ่ายแพ้มาในครั้งนั้น

ในยกแรก เคลิฟที่มีช่วงชกยาวกว่าใช้หมัดแย็บซ้ายนำตามด้วยขวา ส่วนจันทร์แจ่มออกหมัดอย่างระมัดระวังและชิงจังหวะตอบโต้ แต่ยังไม่สามารถทำคะแนนได้ หมดยกแรก เคลิฟนำไป 5-0

ยกที่สอง จันทร์แจ่มออกมาเดินเกมลุยมากขึ้น แต่เคลิฟดักชกวงนอกและทำคะแนนได้ดีกว่า จันทร์แจ่มพยายามหาจังหวะเข้าทำแต่ยังไม่สำเร็จ หมดยก เคลิฟยังนำ 5-0

ในยกสุดท้าย จันทร์แจ่มเดินเกมลุยเข้าหาแต่เคลิฟถอยวนออกและใช้หมัด 1-2 ตอบโต้ได้แม่นยำกว่า จังหวะทำของจันทร์แจ่มยังไม่ชัดเจนและพลาดโดนหมัดขวาเข้าหน้า จนกรรมการต้องนับ ครบยกเคลิฟชนะ 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่จันทร์แจ่มต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ แต่ยังได้ เหรียญทองแดงปลอบใจ ทำให้ทัพกำปั้นไทยคว้าเหรียญโอลิมปิกเท่ากับครั้งที่แล้วที่ญี่ปุ่น ซึ่งสุดาพร สีสอนดีได้ เหรียญทองแดง เช่นกัน

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา