เจิดจรัสสู้สุดใจ! จันทร์แจ่มพ่ายนักชกแอลจีเรีย คว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิกแรก

“บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวชาวไทยรุ่นเวลเตอร์เวท 66 กก.หญิง ใน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ออกมาเปิดใจหลังพ่ายให้กับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวจากแอลจีเรีย 0-5 ในรอบตัดเชือก การแข่งขันนี้ส่งผลให้จันทร์แจ่ม คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นเหรียญที่ 37 ของไทยในประวัติศาสตร์โอลิมปิก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จันทร์แจ่ม เปิดใจว่า “ไฟต์นี้วางแผนมาสู้เต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีความเร็วและช่วงชกที่ยาวกว่าทำให้แทบจะเข้าไม่ถึงตัวเลย”

“เรื่องเพศสภาพของเขานั้น หนูไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ แต่ต้องยอมรับว่าเขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งและมีการชกที่มั่นใจมาก สายตามุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลา และดูปราดเปรียวกว่าการชกกันที่อินเดียเมื่อปีที่แล้ว”

จันทร์แจ่มยังกล่าวถึงความยากลำบากที่ต้องเผชิญว่า “สิ่งสำคัญคือเขามีโอกาสฟื้นตัวจากการชั่งน้ำหนัก ส่วนตัวเองนอนหลับๆ ตื่นๆ ไม่ได้หลับสนิท อีกทั้งมาเจอกับเวทีใหญ่ ซึ่งเปลี่ยนมาแข่งที่ โรลองด์ การ์รอส ผู้ชมเยอะมาก และกองเชียร์ของแอลจีเรียเยอะมากเหมือนชกในบ้านของเขา”

เมื่อถูกถามถึงแผนการใช้เงินรางวัล จันทร์แจ่มตอบว่า “ยังไม่ได้วางแผนอะไร แต่ตอนนี้อยากพักก่อน อาหารที่อยากกินคือส้มตำ แต่ที่อยากกินที่สุดคือผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ แต่กว่าจะได้กลับบ้านก็ต้องรอสักระยะ เพราะต้องควบคุมน้ำหนัก”

จันทร์แจ่มสรุปว่า “โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ หนูทำได้ตามที่หวัง เพราะก่อนมาก็หวังจะคว้าเหรียญใดสักเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของหนู แม้ไม่ได้เหรียญทอง แต่เหรียญทองแดงก็เป็นความภูมิใจมากๆ สิ่งที่ต้องปรับคือเรื่องสเต็ปความเร็ว การตัดสินใจ และจังหวะการตอบโต้ ซึ่งต้องทำให้ดีกว่านี้ และในปี 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ก็อยากผ่านเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง”

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา