พร้อมฟาดฟัน! อิมาน เคลิฟ ประกาศไม่หวั่นดราม่า ตั้งเป้าคว้าทองโอลิมปิก

อิมาน เคลิฟ นักชกหญิงชาวแอลจีเรีย เปิดใจหลังต้องเผชิญดราม่าหนักในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส เธอยืนยันว่าพร้อมสู้เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองกลับบ้าน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อิมาน เคลิฟ นักมวยหญิงจากแอลจีเรีย ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังตกเป็นประเด็นดราม่าจากการมีระดับเทสโทสเตอโรนสูงกว่าผู้หญิงทั่วไป แต่ยังได้รับอนุญาตจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้ลงแข่งขันในประเภทหญิงได้ใน ปารีส เกมส์

นักชกวัย 25 ปี ต้องเผชิญกับการวิจารณ์อย่างหนักและถึงกับหลั่งน้ำตาเดินออกจากสังเวียนหลังจบไฟต์ในรอบ 8 คนสุดท้าย เธอเปิดใจว่า “ฉันขอส่งข้อความถึงทุกคนทั่วโลกให้สนับสนุนหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติของโอลิมปิก เพื่อยับยั้งการบูลลี่นักกีฬา เพราะมันส่งผลกระทบอย่างรุนแรง มันสามารถทำลายความคิด จิตวิญญาณ และจิตใจของคนได้”

เคลิฟ และ หลิน หยู่ ถิง นักชกจากไต้หวัน กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากใน ปารีส เกมส์ โดยเคลิฟเปิดเผยว่าเธอรู้สึกกดดันและเจ็บปวดจากการวิจารณ์ที่ผ่านมานี้

“ฉันติดต่อกับครอบครัวทุกสองวัน พวกเขากังวลเกี่ยวกับตัวฉัน ฉันหวังว่าวิกฤตินี้จะจบลงด้วยการคว้าเหรียญทอง และนั่นจะเป็นการตอบโต้ที่ดีที่สุด”

เคลิฟยังยืนยันว่าเธอมีความสุขที่ไอโอซีอนุญาตให้เธอลงแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ “ฉันรู้สึกว่าไอโอซีให้ความยุติธรรมกับฉัน ฉันดีใจที่ได้รับการเยียวยา เพราะมันแสดงถึงความจริง”

แม้จะมีแรงกดดันและเสียงวิจารณ์มากมาย เคลิฟยืนยันว่าเธอจะไม่ให้สิ่งเหล่านี้มาทำลายความฝันของเธอ “ฉันไม่สนใจความคิดเห็นของใครทั้งนั้น ฉันมาที่นี่เพื่อเหรียญทอง”

“ฉันจะลงแข่งขันเพื่อพัฒนาและทำผลงานให้ดีขึ้น ด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า ฉันจะพัฒนาตัวเองเหมือนนักกีฬาคนอื่นๆ” นักชกหญิงจากแอลจีเรียกล่าวอย่างมุ่งมั่น

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา