ดราม่ามวยหญิงโอลิมปิก! กำปั้นไต้หวันไม่ผ่านตรวจเพศ โชว์ฟอร์มถล่มคู่ชกยับ

ศึกมวยหญิงโอลิมปิก “ปารีส เกมส์” ระเบิดดราม่าอีกครั้งเมื่อ หลิน หยู่ ถิง กำปั้นสาวชาวไต้หวัน โชว์ฟอร์มเดือด เอาชนะคู่ชกจากอุซเบกิสถาน ชนะคะแนนขาดลอย ในรอบ 16 คนสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลิน หยู่ ถิง นักชกสาวไต้หวัน วัย 28 ปี ที่ผ่านการตรวจเพศไม่ผ่าน กลับมาชนะ ซิโตร่า เตอร์ดิเบโกว่า จากอุซเบกิสถาน ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลิน หยู่ ถิง ใช้ความเร็วและฟุตเวิร์กที่โดดเด่น ปล่อยหมัดชุดใส่คู่ชก ทำให้สามารถชกได้เข้าเป้ามากกว่า ชนะคะแนน เตอร์ดิเบโกว่า ไปแบบขาดลอย 5-0 ในรุ่น 57 กิโลกรัม ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

สำหรับ หยู่ ถิง เป็นหนึ่งในสองนักมวยสาวในศึก “ปารีส เกมส์ 2024” ที่เคยโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขันชกมวยหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา ร่วมกับ ไอมาน คาลิฟ นักชกสาวประเทศแอลจีเรีย ที่เพิ่งชนะ แองเจล่า คารินี่ กำปั้นสาวชาวอิตาเลียนในรุ่น 66 กิโลกรัม ทั้งที่ชกไปแค่ 46 วินาทีของยกแรก

สมาคมมวยสากลนานาชาติ (ไอบีเอ) เคยตัดสิทธิ์ คาลิฟ และ หยู่ ถิง จากการแข่งขันมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2023 อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อนุญาตให้ทั้งสองเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิก 2024 ได้

หยู่ ถิง เคยได้เหรียญทองแดง หลังชนะ 3 ไฟต์ก่อนแพ้ในรอบตัดเชือกให้กับ คาริน่า อิบรากิโมว่า คู่แข่งชาวคาซัคสถาน แต่ถูกริบเหรียญในการแข่งขันดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยองค์กรมวยนานาชาติระบุว่าเธอไม่ผ่านคุณสมบัติตามข้อกำหนด

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา