“วิว” เผยเคล็ดลับโค่นมือ 1 โลก มุ่งมั่นคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก เปิดใจหลังโชว์ฟอร์มสุดยอด เอาชนะ ฉี ยู่ฉี มือ 1 ของโลกจากจีน ในรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“วันนี้เล่นได้ดี เขากดดันกว่าเราเยอะ เราก็มีความกดดันแต่ไม่มาก เพราะเราไม่ใช่ตัวเต็ง ทำให้เล่นได้ตามศักยภาพ สิ่งที่ดีวันนี้คือควบคุมเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ พยายามเล่นให้สนุก” วิวกล่าว

“ถ้าเทียบฟอร์มที่ผ่านมา เราเป็นรอง แต่วันนี้พยายามเล่นให้สนุก หากอยากคว้าเหรียญต้องพัฒนาฟอร์มให้ดีกว่านี้ วันนี้ทำได้ดี แต่พรุ่งนี้ต้องรอดู ส่วนแผนการวันนี้คือเร่งสปีดให้เร็วขึ้น รอบหน้าจะเจอใครก็ต้องทำให้ดีที่สุด โอลิมปิกครั้งแรกยากเสมอ” วิวกล่าวต่อ

“หลังจากแข่งติดกัน 3 วัน จะได้พัก 1 วัน ก่อนแข่งรอบรองชนะเลิศวันที่ 4 ส.ค. จะนวด แช่น้ำ กินอาหารเสริม โปรตีนเวย์ เพื่อฟื้นสภาพร่างกาย ที่ตึกของนักกีฬาไทยในหมู่บ้านนักกีฬา มีจุดให้บริการข้างล่าง มีนักกายภาพเพื่อฟื้นฟูร่างกายอยู่แล้ว” วิวกล่าวเสริม

เมื่อถูกถามถึงแรงกดดันที่ยังไม่มีนักแบดมินตันไทยคว้าเหรียญโอลิมปิกได้มาก่อน เจ้าของแชมป์โลกชายเดี่ยวปี 2023 กล่าวว่า “เราเพิ่งขึ้นมาใหม่ เล่นให้เต็มที่ เล่นให้สนุก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากคว้าเหรียญ”

กับคำถามว่าจะทำอะไรถ้าได้เหรียญ วิวตอบว่า “ถ้ากลับไทยจะนอนสัก 2 วัน เพราะโอลิมปิกแข่งยาว หนักสำหรับนักกีฬา ขอนอนก่อน”

วิวปิดท้ายว่า “วันนี้รู้สึกสนุกกว่าตอนหลังจากได้แชมป์โลก รู้ว่าฟอร์มที่ผ่านมา คู่แข่งเหนือกว่าทุกอย่าง เราเป็นรองทุกอย่าง พยายามเล่นให้ดีที่สุด มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด”

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา