เทควันโดไทยพร้อมลุย! “พาณิภัค” นำทัพบุกปารีสโอลิมปิก 2024

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 นำทีมจอมเตะไทยรวมถึง “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางมาถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ทีมเทควันโดไทยได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ค่ายมวยไทยในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยในช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ ทีมได้เน้นการปรับสภาพร่างกายและเทคนิคเล็กน้อย รวมถึงปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับฝรั่งเศส พร้อมเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้ผ่อนคลาย ลดความกดดัน ด้วยการพาไปท่องเที่ยวในช่วงเวลาว่างจากการฝึกซ้อม

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เผยว่า ตอนนี้ทีมเดินทางมาถึงกรุงปารีสแล้ว ทุกคนพร้อมที่จะขึ้นเวทีทำหน้าที่ ขอฝากให้คนไทยช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้พวกเราทั้งสามคนในการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้

สำหรับโปรแกรมของจอมเตะไทยในศึก “ปารีส 2024” อย่างไม่เป็นทางการมีดังนี้:

  • “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่าในรุ่น 49 กก.หญิง ได้บายรอบแรก (รอบ 16 คน) และจะเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อูไมมา เอล บูชติ จากโมร็อคโก หรือ แอนนา ดา คอสตา ดา ซิลวา ปินโต จากติมอร์ตะวันออก วันที่ 7 สิงหาคมนี้
  • “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง แข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย จะพบกับ ฮาเวียร์ เปเรซ โปโล อดีตแชมป์ยุโรปและเจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลกปี 2019 รอบ 16 คน ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้
  • “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ แข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง รอบ 16 คน พบกับ แคโรไลน์ ซานโต๊ส จากบราซิล วันที่ 9 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา