เด็ดขาดเกินไป! นักชกสาวอิตาเลียนเผยเหตุยอมแพ้คู่แข่งจากแอลจีเรียในศึกโอลิมปิก 2024

แองเจล่า คารินี่ นักชกหญิงชาวอิตาเลียน เปิดใจถึงเหตุผลที่ตัดสินใจยอมแพ้ให้กับ ไอมาน คาลิฟ คู่แข่งสาวจากแอลจีเรีย หลังต่อสู้กันเพียง 46 วินาที ในศึกมวยหญิง โอลิมปิก 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในศึกมวยสากล “ปารีส เกมส์ 2024” รอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา แองเจล่า คารินี่ นักชกสาวชาวอิตาเลียน ได้ตัดสินใจขอยอมแพ้ให้กับ ไอมาน คาลิฟ จากแอลจีเรีย แม้เพิ่งเริ่มชกในยกแรกไม่ถึงนาที

การแข่งขันในรุ่น 66 กิโลกรัม ได้เกิดดราม่าเมื่อ คาลิฟ ซึ่งเคยไม่ผ่านการตรวจเพศในอดีต ปล่อยหมัดเข้าใส่ คารินี่ อย่างแรง ทำให้เธอต้องขอยุติการชกหลังจากการต่อสู้เพียง 46 วินาที

หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลง คารินี่ ถึงกับคุกเข่าร้องไห้บนเวที โดยเธอได้เปิดใจหลังจบแมตช์ว่า “ฉันให้เกียรติประเทศของฉันด้วยความซื่อสัตย์เสมอ แม้ไฟต์นี้ฉันไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่สามารถสู้ต่อได้ ตั้งแต่เกิดมา ฉันไม่เคยเจอหมัดหนักขนาดนี้มาก่อน”

เธอได้ตัดสินใจยุติการชกเพราะหลังจากโดนชกไปสองหมัด เธอรู้สึกเจ็บที่จมูกมากๆ และตัดสินใจว่า “พอแล้ว” เนื่องจากรู้ว่าไม่สามารถเอาชนะไฟต์นี้ได้ การยุติการชกจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

“ฉันขึ้นสังเวียนเพื่อที่จะต่อสู้ ฉันไม่เคยยอมแพ้ ไม่กลัวการขึ้นเวที หรือการรับหมัด แต่ครั้งนี้มันเจ็บมากๆ และฉันบอกกับตัวเองว่าพอเหอะ ฉันออกจากการแข่งขันแต่ก็ยังคงความภาคภูมิใจ” คารินี่ กล่าว

ทั้งนี้ ไอมาน คาลิฟ ซึ่งเคยถูกขับออกจากการแข่งขันมวยชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023 หลังไม่ผ่านการตรวจระดับ ฮอร์โมนเพศชาย หรือ เทสโทสเตอโรน ที่สูงกว่าปกติ ได้ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และมีสิทธิ์ได้ดวลกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยในรอบตัดเชือก เนื่องจากอยู่ในรุ่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา