เจ้าภาพเกือบพลาด! บาสฯชายฝรั่งเศส ต่อเวลาเชือด ญี่ปุ่นสุดระทึก

เกมบาสเกตบอลชายระหว่าง ฝรั่งเศส และ ญี่ปุ่น ในศึก โอลิมปิก 2024 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำเอาแฟนๆ หายใจไม่ทั่วท้อง เมื่อต้องอาศัยลูกยิงสามแต้มของ แม็ทธิว สตราเซล ช่วงท้ายเกม ก่อนต่อเวลาเฉือนชนะแบบสุดมันส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันกลุ่ม บี นัดที่สอง ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็เอาชนะ ญี่ปุ่น ไปได้ด้วยสกอร์ 94-90 หลังต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

แม้ฝรั่งเศสจะมีชื่อชั้นที่ดีกว่า แต่ญี่ปุ่นก็สู้ได้อย่างน่าประทับใจ โดยจบครึ่งแรก ฝรั่งเศสนำแค่ 5 แต้ม (49-44) ในควอเตอร์สามและสี่ ทั้งสองทีมยังคงสู้กันอย่างดุเดือด และญี่ปุ่นเกือบจะเป็นฝ่ายชนะ เมื่อขึ้นนำ 4 แต้ม ในช่วง 16 วินาทีสุดท้าย

แต่ฝรั่งเศสไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แม็ทธิว สตราเซล กดสามแต้มสำคัญในช่วงเวลาเหลือ 10 วินาที พร้อมกับได้ฟาวล์ ทำให้เสมอกัน 84-84 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 5 นาที ในช่วงต่อเวลา วิคตอร์ เวมบันยาม่า โชว์ฟอร์มเด่นสุด ช่วยให้ฝรั่งเศสเอาชนะญี่ปุ่น 94-90

เวมบันยาม่า โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ทำไป 18 แต้ม, 11 รีบาวน์, 6 แอสซิสต์, 2 สตีล และ 2 บล็อก นอกจากนี้ยังได้ สตราเซล ทำอีก 17 แต้ม ส่วน อีวาน ฟูร์กนิเยร์ และ แกร์ชง ยาบูเซเล ช่วยอีกคนละ 14 และ 13 แต้ม ตามลำดับ

ทางฝั่งญี่ปุ่น ถึงแม้แพ้ แต่ ยูกิ คาวามูระ การ์ดร่างเล็กสูง 172 เซนติเมตร โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทำไป 29 แต้ม, 7 รีบาวน์ และ 6 แอสซิสต์ ส่วน รุย ฮาชิมูระ ซูเปอร์สตาร์จาก เอ็นบีเอ ทีม ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ทำไป 24 แต้ม ก่อนโดนไล่ออกในควอเตอร์สุดท้าย หลังฟาวล์รุนแรงสองครั้ง

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ฝรั่งเศสมีโอกาสเข้ารอบน็อกเอาท์สูง โดยรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี มี 4 แต้ม (+16) จากการชนะรวดทั้งสองเกม นำหน้าเยอรมนี (+20) ที่มีคิวลงแข่งคู่สุดท้ายของวันเจอกับบราซิล 2 แต้ม ส่วนญี่ปุ่น (-24) แพ้รวดสองเกม มี 2 แต้ม รั้งอันดับสาม ตามด้วยบราซิล (-12) ที่มีแต้มเดียวจากการแพ้ในเกมแรก

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา