ดูถ่ายทอดสด การแข่งขันแบดมินตัน ฝรั่งเศส พบ ไทย ในโอลิมปิก 2024 วันนี้ 27/7/67

ดูแบดมินตันสด ฝรั่งเศส พบ ไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 หรือ ปารีสเกมส์ 2024 จะจัดขึ้นที่สนาม ปอร์ต เดอ ลา ชาเปล อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม 2567 

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในศึกแบดมินตันครั้งนี้ จะคัดสรรยอดนักแบดระดับโลกจากทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม มาร่วมชิงความเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่นี้

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้มีทั้งหมด 9 คน (6 โควตา) จากทั้ง 5 ประเภท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่นักกีฬาไทยสามารถคว้าตั๋วเข้าแข่งขันได้ครบทุกประเภท ได้แก่:

  • ชายเดี่ยว: “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์
  • หญิงเดี่ยว: “เมย์” รัชนก อินทนนท์ และ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง
  • ชายคู่: “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน
  • หญิงคู่: “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ
  • คู่ผสม: “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

การแข่งขันในประเภทเดี่ยว นักกีฬาชายเดี่ยว 41 คน และหญิงเดี่ยว 39 คน จะถูกแบ่งออกเป็น 13 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน (ประเภทชายเดี่ยวมี 2 กลุ่มที่มี 4 คน) โดยนักแบดมินตันอันดับ 1-13 ของแต่ละประเภทจะได้เป็นมือวาง แชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนแข่งขันแบบน็อกเอาต์จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ในประเภทคู่ มีนักกีฬาประเภทละ 16 คู่ (32 คน) จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ โดยคู่อันดับ 1-4 ของแต่ละประเภทจะได้เป็นมือวาง แชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้าย ก่อนแข่งขันแบบน็อกเอาต์จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดมินตันฝรั่งเศส วันนี้พบกับ นักแบดมินตันไทย

ในประเภท ประเภท ชายคู่ คอร์ทที่ 1 คู่ที่ 9 เวลา 00.30 น.

(ฝรั่งเศส) คริสโต โปโปฟ กับ โทมัส จูเนียร์ โปโปฟ

(ไทย) สุภัค จอมเกาะ กับ กิตติศักดิ์ นามเดช

ดูถ่ายทอดสดแบดมินตันได้ที่ : บ้านกีฬา/NOW Olympic 12