ยิ่งใหญ่เกรียงไกร! พิธีเปิดโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ล่องเรือแม่น้ำแซน – “บิว-เอสที” ถือธงไทย

ค่ำคืนนี้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ที่จะทำให้โลกทั้งใบต้องตะลึง! โดยงานจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 24.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นที่รอคอยของแฟนกีฬาทั่วโลก และที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นคือ “บิว-น้องเอสที” จะเป็นตัวแทนถือธงชาติไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในครั้งนี้โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการจัดพิธีเปิดนอกสนามกีฬา โดยใช้การล่องเรือในแม่น้ำแซนที่มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 10,500 คนจาก 206 ชาติ ล่องเรือ 85 ลำในระยะทาง 6 กิโลเมตร ท่ามกลางทิวทัศน์ที่งดงามของกรุงปารีส โดยตัวแทนถือธงไทยคือ บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่ง 100 เมตรชายที่เข้าร่วมโอลิมปิกครั้งแรก และ น้องเอสที วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเกตบอร์ดวัย 12 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาไทยที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก

การแสดงในพิธีเปิดจะมีผู้แสดงถึง 34,000 คน ท่ามกลางผู้ชมตลอดแม่น้ำแซนถึง 300,000 คน และไฮไลท์สำคัญคือการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งยังคงเป็นความลับและรอให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นกันในคืนนี้

โอลิมปิกในความทรงจำก่อนถึงปารีสเกมส์ ไฮไลท์ของโอลิมปิกไม่เพียงแค่การแข่งขัน แต่ยังรวมถึงพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเจ้าภาพมักใช้โอกาสนี้ในการสร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

ย้อนไปในอดีต หลายชาติได้สร้างพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ เช่น ปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นพิธีเปิดที่ดีที่สุด ด้วยการแสดงดนตรีและการจุดคบเพลิงที่งดงาม

ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่มีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และแดเนียล เคร็ก รับบทเจมส์ บอนด์ กระโดดร่มลงสนามเวมบลีย์ พร้อมการแสดงของมิสเตอร์บีน และวงออร์เคสตร้า สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

โตเกียวเกมส์ 2020 แม้จะเจอวิกฤติโควิด-19 แต่การแสดงพิกโตแกรมที่แสดงแทนตัวอักษรแบบเรียบง่ายก็สร้างความทรงจำที่ยอดเยี่ยม และเล่าเรื่องถึงโอลิมปิกปี 1964 ที่ญี่ปุ่นใช้สัญลักษณ์แทนตัวหนังสือครั้งแรก

หรือภาพที่มูฮัมหมัด อาลี ถือคบเพลิงในแอตแลนตาเกมส์ ปี 1996 และการจุดคบเพลิงด้วยการยิงธนูของ อันโตนิโอ โรเบลโล สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

พิธีเปิดโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 จะยิ่งใหญ่และท้าทายการเปิดตัวในอดีตไหม? คืนนี้เราจะได้รู้คำตอบ!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา