“ดร.ก้องศักด” มั่นใจ! ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองจาก 4 ประเภทกีฬา

พลังของปัญญาอาจทำให้คนเก่งเกินไปจนคุยกับใครไม่รู้เรื่อง คำพูดนี้สะท้อนถึงความจริงในวงการกีฬาไทย เมื่อ “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ได้ฟันธงด้วยความมั่นใจว่า นักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญทองจาก 4 ประเภทกีฬาในโอลิมปิก 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหมือนกับลางสังหรณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแม่นยำ เมื่อไม่นานมานี้ โจ ไบเดน ได้ประกาศถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทำให้คู่แข่งสำคัญอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงความเชื่อมโยงที่ซับซ้อนและเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องอย่างรวบรัดชัดเจน

ในวงการกีฬาไทย จากภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือในฐานะนักวิชาการ ศ.ดร.เจริญ วรรธนสิน ได้พบกับความผิดพลาดถึงสองครั้งสองครา ทั้งในเรื่องการดูแคลนชุดพิธีการของชาติอื่นว่าเหมือนงิ้วและลิเก และเรื่องชาติกำเนิดของ ลามีน ยามาล ที่ต้องรีบออกมาแก้ข่าวว่าเป็นเฟกนิวส์ เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือขององค์กรกีฬาที่ตัวเองสังกัดอยู่ไม่น้อย

ล่าสุด “ก้องศักด โพล” ได้ออกมาฟันธงว่า นักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญทองถึง 6 เหรียญจาก 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ แบดมินตัน, มวยสากล, ยกน้ำหนัก และเทควันโด ในปารีสเกมส์ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีความหวังว่าจะได้เพิ่มอีกในประเภทกอล์ฟ ถ้าคว้ามาได้สัก 3 เหรียญทองก็นับว่าหรูแล้ว

ทัพนักกีฬาไทยทั้งหมด 122 ชีวิต ที่จะเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 นี้ มีนักกีฬา 51 คน ส่วนที่เหลือเป็นเจ้าหน้าที่และคณะจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด ทุกคนได้รับการเบิกจ่ายจากงบประมาณแผ่นดิน การประเมินความคุ้มค่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนเหรียญทองที่ได้มา แต่ขึ้นอยู่กับการทำหน้าที่อย่างเต็มที่และรับผิดชอบหลังจากกลับมาแล้ว ซึ่งในบางครั้งมักมีเสียงบ่นว่า มีคนที่ไม่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อความสำราญส่วนตัว

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา