ความเข้มงวดด้านความปลอดภัยโอลิมปิก ปารีส กระทบร้านอาหารริมแม่น้ำแซน

ในช่วงสุดสัปดาห์ปกติ ร้านอาหารริมแม่น้ำแซนในกรุงปารีสจะคึกคักไปด้วยผู้คน แต่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศกลับเงียบเหงา ร้านอาหารทุกแห่งเผชิญกับปัญหาความเงียบสงัด เนื่องจากตำรวจได้กำหนดมาตรการความปลอดภัยริมแม่น้ำแซนก่อนพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์ ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตำรวจได้ติดตั้งรั้วเหล็กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อกั้นพื้นที่อยู่อาศัยและร้านค้าริมแม่น้ำแซน พร้อมตั้งจุดตรวจอย่างเข้มงวด ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะผ่านจุดตรวจต้องมีใบอนุญาตและรหัส QR Code จึงสามารถเข้ามาในพื้นที่ได้ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจริมแม่น้ำ

เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ทราบว่าต้องมี QR Code เพื่อเข้าพื้นที่

หัวหน้าสมาคมเจ้าของร้านอาหารฝรั่งเศสยอมรับว่า มาตรการความปลอดภัยมีความสำคัญ แต่ไม่คาดคิดว่ามาตรการที่เข้มงวดจะทำให้ลูกค้าลดลงมากถึง 80%

แม้ว่าชาวปารีสในพื้นที่จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับมาตรการเหล่านี้มาหลายเดือนแล้ว แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางมาถึง ยังไม่สามารถปรับตัวได้ทันกับการต้องมีใบอนุญาตและ QR Code เพื่อเข้าถึงพื้นที่ริมแม่น้ำแซน

สำหรับพิธีเปิดโอลิมปิก จะมีขบวนพาเหรดบนเรือบรรทุกนักกีฬาและนักแสดงประมาณ 80 ลำ เริ่มจากสะพานเอาส์-เทอร์ลิทซ์ ผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งในปารีส โดยมีตำรวจประมาณ 45,000 คนดูแลความปลอดภัย

นอกจากนี้ กองทัพฝรั่งเศสยังได้จัดตั้งกองกำลังพิเศษสำหรับพิธีเปิดโดยเฉพาะ มีการใช้พลซุ่มยิงบนหลังคา การติดตั้งระบบต่อต้านโดรน และโซนาร์ตรวจหาความผิดปกติใต้แม่น้ำแซน เพื่อให้แน่ใจว่าพิธีเปิดจะเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : BANKEELA