จอมเตะไทยตะลุยอังกฤษ ก่อนลุยศึกปารีส 2024 เทนนิสลุ้นแชมป์โอลิมปิกสมัยที่ 2

ทีมเทควันโดไทยนำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เตรียมบุกเก็บตัวที่อังกฤษ ก่อนมุ่งหน้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส โดยมีความหวังสูงสุดในการคว้าเหรียญทอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาความหวังสูงสุดในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 นำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและปรับสภาพร่างกายโค้งสุดท้ายก่อนเริ่มการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาไทย สามารถสู้ได้ทุกชาติ หากมีสติ ไม่ตื่นเต้น และไม่ออกอาวุธผิดจังหวะก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ การส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่อังกฤษ จะช่วยปรับเวลา อาหาร สภาพร่างกาย และอากาศ เพื่อให้พร้อมเต็มที่ก่อนแข่งขันวันที่ 7-9 สิงหาคม

“ผมในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์เทควันโดโลกจะคอยดูแลและเชียร์นักกีฬาไทยตลอดการแข่งขัน เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการตัดสินเหมือนในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน” บิ๊กเอ กล่าว

ด้าน “โค้ชเช” ชัชชัย เช เปิดเผยว่า สภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนพร้อม ไม่ต้องห่วง แม้ทุกคนคาดหวังเหรียญรางวัล แต่ได้บอกให้ทุกคนไม่ต้องกดดัน “เทนนิส” เป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 จึงรู้บรรยากาศเป็นอย่างดี ส่วนอีก 2 คน แม้เป็นครั้งแรกแต่ก็มีความเข้าใจว่าควรทำอย่างไร การเก็บตัวที่อังกฤษมุ่งเน้นปรับเวลาและสภาพอากาศ พร้อมทั้งผ่อนคลาย

“สิ่งที่บอกกับนักกีฬาคือ อย่าไปคิดว่านี่คือโอลิมปิกเกมส์ ให้คิดว่าเป็นรายการระดับโอเพ่นหรือกรังด์ปรีซ์เหมือนที่เคยแข่งมา จะได้ไม่รู้สึกกดดัน” โค้ชเช กล่าว

“เทนนิส” พาณิภัค กล่าวว่าตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม อาการบาดเจ็บเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตั้งใจทำหน้าที่เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ก่อนจะเลิกเล่น โดยก่อนออกเดินทางได้ไปไหว้พระขอพรเพื่อสร้างกำลังใจ

“ใบเตย” ศศิกานต์ กล่าวว่าฝึกซ้อมเต็มที่และกินได้เต็มที่เพื่อเพิ่มน้ำหนักในรุ่น ยอมรับว่าช่วงแรกหนักใจ แต่ตอนนี้มั่นใจและพร้อมทำอย่างเต็มที่

“หยู” บัลลังก์ กล่าวว่าพร้อมแล้วสำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทย

ทีมนักกีฬาเทควันโดไทยจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ จากนั้นเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อแข่งขันในวันที่ 1 สิงหาคม โดย “เทนนิส” พาณิภัค จะแข่งขันวันที่ 7 สิงหาคม, “หยู” บัลลังก์ แข่งขันวันที่ 8 สิงหาคม และ “ใบเตย” ศศิกานต์ แข่งขันวันที่ 9 สิงหาคม

เตรียมตัวเชียร์ทีมเทควันโดไทยลุยศึกโอลิมปิก 2024 อย่างเต็มที่!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : BANKEELA