ตาฮิติ สวรรค์ของนักโต้คลื่น สังเวียนโอลิมปิก 2024

การแข่งขันกระดานโต้คลื่นในโอลิมปิก 2024 จะถูกจัดขึ้นที่ชายหาดทีฮูโปโอ (Teahupo’o) บนเกาะตาฮิติ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปารีสถึง 15,706 กิโลเมตร ชายหาดทีฮูโปโอเป็นสวรรค์ของนักโต้คลื่นทั่วโลก ด้วยคลื่นที่สูงและทิวทัศน์ที่งดงาม ผสมผสานระหว่างภูเขาที่เขียวชอุ่มและทะเลสีครามสดใส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีฮูโป สถานที่แข่ง surfboard อันดับ 1 ของโลก

ชายหาดทีฮูโปโอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการโต้คลื่น เพราะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันหลักในลีกการแข่งขันโต้คลื่นระดับโลกอย่าง WSL (World Surf League) ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา ความพิเศษของที่นี่คือมีคลื่นสูงเกือบตลอดทั้งปี ทำให้สามารถโต้คลื่นได้อย่างสุดมันส์ และยังมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้นักโต้คลื่นจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งไหลมาที่นี่

เกาะตาฮิติ: ส่วนหนึ่งของเฟรนช์โปลินีเซีย

ตาฮิติเป็นส่วนหนึ่งของเฟรนช์โปลินีเซีย อดีตอาณานิคมโพ้นทะเลของฝรั่งเศส แม้จะได้รับการยกสถานะเป็นประเทศและมีความเป็นอิสระในการปกครองตนเอง แต่ยังคงต้องรับการสนับสนุนทางการเงินจากฝรั่งเศส อำนาจของฝรั่งเศสที่อยู่เหนือเฟรนช์โปลินีเซียทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถเลือกตาฮิติเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโต้คลื่นในโอลิมปิกได้

เหตุผลที่ฝรั่งเศสเลือกหาดทีฮูโปโอ

แม้ฝรั่งเศสจะมีชายหาดที่เหมาะสมเช่น ลากานู, ลา ทอร์กช์ และบียาร์ริตซ์ แต่ช่วงเวลากลางปี (กรกฎาคม-สิงหาคม) ซึ่งเป็นช่วงที่โอลิมปิกจัดขึ้น คลื่นที่ชายหาดเหล่านี้ไม่สูงเพียงพอสำหรับการแข่งขันโต้คลื่น ฝรั่งเศสจึงเลือกชายหาดทีฮูโปโอในตาฮิติแทน

สถิติใหม่: แข่งโอลิมปิกห่างเมืองเจ้าภาพมากที่สุด

การแข่งขันโต้คลื่นในโอลิมปิกครั้งนี้จะกลายเป็นการแข่งขันโอลิมปิกที่ห่างไกลจากเมืองเจ้าภาพมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยระยะทางถึง 15,706 กิโลเมตร ทำลายสถิติเดิมในปี 1956 ที่การแข่งขันกีฬาขี่ม้าต้องจัดขึ้นที่กรุงสตอกโฮม ประเทศสวีเดน ห่างจากออสเตรเลีย 15,589 กิโลเมตร

รายละเอียดการแข่งขันโต้คลื่น ปารีส 2024

การแข่งขันกระดานโต้คลื่นในโอลิมปิก ปารีส 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 30 กรกฎาคม โดยมีทั้งหมด 2 รายการ แบ่งเป็นชาย 1 รายการ และหญิง 1 รายการ โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 48 คน แบ่งเป็นชาย 24 คน และหญิง 24 คน

โอลิมปิก 2024: ท้าทายและมันส์ที่สุดในประวัติศาสตร์การโต้คลื่น

การแข่งขันกระดานโต้คลื่นในโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่ชายหาดทีฮูโปโอนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วโลกได้มาแสดงฝีมือในสภาพคลื่นที่ท้าทาย แต่ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความยิ่งใหญ่ของกีฬานี้ในเวทีโลก แฟนกีฬาทั่วโลกเตรียมตัวติดตามการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความมันส์นี้ได้เลย!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : BANKEELA