ระเบิดเชียร์! ยูโร 2024 จบลง สู่โอลิมปิก ปารีส 2024 เตรียมปะทะสุดมันส์

หลังจากเสียงเฮของแฟนๆ “กระทิงดุ” สเปน ที่คว้าแชมป์ยูโร 2024 ได้ดังไปทั่วโลก และแฟนๆ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์แต่ก็พอใจกับการมาถึงรอบลึกๆ นี้ ถึงเวลานับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเต็มตัว ที่จะระเบิดความมันส์ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับทัพนักกีฬาไทยที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันครั้งนี้มี 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา หลายทีมยังฝึกซ้อมในประเทศ ขณะที่บางทีมได้เดินทางไปเก็บตัวต่างแดน อย่างทีมเทควันโดที่จะบินไปซ้อมที่อังกฤษในวันที่ 21 กรกฎาคม ส่วนสมาคมกีฬามวยฯ ได้ส่งทีมไปเก็บตัวที่เยอรมนีและปักหลักซ้อมในเมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อปรับสภาพร่างกายและเตรียมความพร้อมก่อนลงสนาม

การแข่งขันโอลิมปิกไม่ใช่เรื่องง่าย นักกีฬาต้องเผชิญกับความกดดันและคู่แข่งระดับโลก ทีมแบดมินตันไทยเองก็ต้องเจอศึกหนักในการแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาก็พร้อมสู้เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ

ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นองค์กรสนับสนุนงบประมาณในการเก็บตัวฝึกซ้อม มองเห็นความหวังในครั้งนี้ด้วยการตั้งเป้าหมายถึง 6 เหรียญทอง โดยล็อกเป้าไว้ที่ ยกน้ำหนัก 1 ทอง, เทควันโด 1 ทอง, มวยสากล 2 ทอง, แบดมินตัน 1 ทอง และกอล์ฟ 1 ทอง

การสำรวจความคิดเห็นโดย KBU SPORT POLL ร่วมกับสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) ได้เผยว่า เทควันโด มวยสากล ยกน้ำหนัก แบดมินตัน และกอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีความหวังในการคว้าเหรียญรางวัล โดยเทควันโดได้รับการสนับสนุนมากที่สุดที่ร้อยละ 56.10 ตามมาด้วยมวยสากลที่ร้อยละ 61.00

สมาคมกีฬาต่างๆ ที่ส่งนักกีฬาไปยังไม่มีสมาคมไหนกล้าประกาศเป้าหมายเหรียญทองชัดเจน แต่ทุกคนรู้ดีว่าโอกาสมีอยู่จริง อย่างเช่น “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นความหวังสูงสุดในเทควันโด นายกสมาคมยืนยันว่าจะไม่กดดันนักกีฬาเกินไป เพราะนอกจากความสามารถแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการแข่งขัน

ไม่ว่าจะเป็นการจับสลากแบ่งสาย การปะทะกับคู่แข่ง สภาพร่างกายและจิตใจในเวลานั้น รวมถึงการตัดสินและสภาพอากาศ ทุกอย่างล้วนมีผลทั้งสิ้น

สำหรับนักกีฬาสายมูเตลู จะหาวิธีไหนในการเสริมโชคดี หรือแรงจูงใจใดๆ ก็ตามเป็นสิ่งที่ทำได้ตามสะดวก และแน่นอนว่าการให้กำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

มหกรรมโอลิมปิกครั้งนี้จะเป็นเวทีที่ท้าทายและยากลำบาก ทุกเกมมีความสำคัญ หน้าที่ของเราคือให้กำลังใจและเชียร์นักกีฬาไทยในทุกช่องทาง ถ่ายทอดสดจะมีครบถ้วนแน่นอน เตรียมพร้อมเฮกันไปทุกนัด!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : BANKEELA