ส่องเลขเด็ดจากพิธีเผาเรือสำเภาหัวมังกรใหญ่ที่สุดในไทย หลังสิ้นสุดเทศกาลกินเจ 2567

เทศกาล กินเจ ประจำปี 2567 ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดพร้อมกับพิธีเผาเรือสำเภาหัวมังกรขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ศาลเจ้านาจาซาไท้จื้อเอี๊ยกง ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พิธีนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการส่งเทพเจ้ากิ้วอ๊วงฮุกโจ้วกลับขึ้นสวรรค์ตามความเชื่อของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนที่ถือศีลกินเจ โดยบรรดาผู้ศรัทธาได้เข้าร่วมงานเพื่อขอพรและโชคลาภอย่างล้นหลาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สำหรับผู้ที่ร่วมพิธีและสนใจเสี่ยงโชค ได้มีการส่อง เลขเด็ด จากเรือสำเภาหัวมังกร ซึ่งปรากฏเป็นเลข 4917 และเลขท้ายเรือ 258 หลายคนไม่พลาดที่จะถ่ายรูปและจดไว้เพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2567 นี้

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 พิธีกรรมเริ่มต้นด้วยการเดินธูปและสวดมนต์ขอพรจากองค์กิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว ซึ่งเป็นเทพเจ้าประธานในเทศกาลถือศีลกินเจ โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ทั้งชาวจีนและชาวไทยในชุดขาว บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และความศรัทธา ทุกคนต่างมุ่งหวังว่าจะได้รับพรให้ชีวิตสงบสุข มีโชคลาภ และปลอดภัยจากทุกข์ภัยตลอดทั้งปี

พิธีข้ามสะพานศุภมงคลปทีป ขึ้นสวรรค์ เพื่อขอพรจากองค์ เง็กเซียนฮ่องเต้ ถือเป็นอีกหนึ่งพิธีที่ชาวจีนเชื่อกันว่าจะประทานพรให้ผู้ที่ร่วมพิธีได้พบกับความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จในชีวิต

เมื่อถึงเวลา 23.29 น. พิธีสำคัญก็ได้เริ่มต้นขึ้น บรรดาผู้ศรัทธาต่างจับจ้องการปล่อยเรือสำเภาหัวมังกรขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เรือที่สร้างขึ้นด้วยความประณีตและสวยงามมีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร และสูงถึง 6 เมตร มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ตัวเรือถูกตกแต่งด้วยลวดลายมังกรที่สวยงาม โดยปีนี้ถือเป็นปีมังกรทองซึ่งมีความสำคัญพิเศษ หัวเรือถูกออกแบบให้เป็นมังกร 5 เล็บ ซึ่งถือเป็นมังกรพิเศษตามความเชื่อที่ว่าจะทำให้ผู้กราบไหว้สมความปรารถนาในทุกเรื่อง

นอกจากนั้น บนเก๋งเรือยังมีการเขียนอักษรจีนที่มีความหมายลึกซึ้ง อักษร “หก” หมายถึงบุญวาสนาและโชคลาภ ใบเรือด้านหน้าเขียนว่า “เจ็กพั้งหวงสุง” แปลว่า ลมพัดครั้งเดียวให้ทุกสิ่งราบรื่น ใบเรือด้านหลังมีข้อความว่า “กิ๋วฮ้วง ป๋อจุ๊ง” หมายถึง เรือสำเภาอันล้ำค่า ส่วนธงซ้ายเขียนว่า “ไฉ่เต็งปู้กุ่ย” หมายถึง โชคลาภมาจากทุกทิศ ส่วนธงขวาเขียนว่า “อยู่อิ่งกี่เซี้ยง” ซึ่งหมายถึงความสำเร็จราบรื่นในทุกสิ่ง

พิธีเผาเรือสำเภาและเครื่องบูชาต่างๆ อาทิ หีบเงินหีบทอง ดอกบัว โคมไฟ กระดาษเงินกระดาษทอง รวมถึงประทัดจำนวนมาก ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กลางคลองแม่กลอง เป็นการส่งเทพเจ้ากิ้วอ๊วงฮุกโจ้วกลับสู่สวรรค์ตามความเชื่อ ถือเป็นการสิ้นสุดเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้อย่างสมบูรณ์แบบ

ติดตามเลขเด็ดก่อนใครที่ : เลขเด็ดบ้านกีฬา