คึกคัก! ประชาชนแห่ร่วมงานกินเจ “วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์” พร้อมรับผ้ายันต์ “หลวงปู่ศิลา” เสริมสิริมงคล

วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมพิธี เทศกาลกินเจ 2567 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยมีการแจก ผ้ายันต์ซุนหงอคง รุ่นที่ปลุกเสกโดย หลวงปู่ศิลา ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมารอรับกันอย่างคึกคักเพื่อความเป็นสิริมงคล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นายวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา เลขาธิการคณะกรรมการการจัดงานพหุวัฒนธรรม กล่าวถึงเทศกาลกินเจ 2567 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้ว่าเป็นการต่อยอดการสืบสานวัฒนธรรม กินเจ ของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งได้ดำเนินตามดำริของ พระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 และเจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร โดยมีวัตถุประสงค์ในการอนุรักษ์ประเพณีอันสำคัญนี้ และยังเป็นการระลึกถึง เจ้าขรัวหงส์ ผู้บริจาคที่ดินและริเริ่มการก่อสร้างวัด

ตลอดระยะเวลา 9 วันของงานจะมีพิธีสวดมนต์และเดินสะพานเวียนธูปสะเดาะเคราะห์ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. เป็นประจำทุกวัน แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือการจัด พิธีแห่เกี้ยวเทพเจ้า 9 เกี้ยว ที่เป็นไฮไลต์สำคัญของงาน ซึ่งประกอบด้วยเทพเจ้าสำคัญดังนี้

  1. ห้าแม่ทัพสวรรค์ ได้แก่ เทพนาจา, เทพลุ่ยกง, เทพเอ้อหลางเสิน, เทพคังหงวนโส่ย, และ เทพถู่สิงซุน
  2. เทพนาจา
  3. ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว
  4. ซุนหงอคง
  5. ไท้ส่วยเอี๊ยะ
  6. ไฉ่ซิงเอี๊ยะ
  7. ตั่วเหล่าเอี๊ยะ หรือเจ้าพ่อเสือ
  8. กวนอู
  9. เจ้าแม่กวนอิม

ในวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก ได้เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีจุดตะเกียง 9 ดวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการเริ่มต้นของเทศกาลกินเจประจำปี 2567 โดยมีแขกผู้มีเกียรติและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมี คุณเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ และลูกศิษย์ห้าแม่ทัพสวรรค์เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

พระธรรมวชิรเมธี ได้กล่าวภายในงานว่า “อาตมาอยากขอให้ทุกคนร่วมอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี และขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย”

ความพิเศษของงานครั้งนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่พิธีการต่าง ๆ แต่ยังรวมไปถึงการแจก ผ้ายันต์ซุนหงอคง รุ่น 2567 ที่ผ่านการปลุกเสกจาก หลวงปู่ศิลา ซึ่งประชาชนต่างมารอรับเพื่อเสริมสิริมงคลกันอย่างล้นหลาม และยังมีอาหารเจแจกฟรีตลอดทั้งงาน สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานอย่างมาก

นอกจากนี้ ในช่วงท้ายของงานมีการจุดประทัด ซึ่งเลขเด็ดที่ได้จากการจุดคือ 14, 093 ซึ่งเป็นที่สนใจของบรรดาคอหวยที่เตรียมนำไปเสี่ยงโชคในงวดถัดไป

ติดตามเลขเด็ดก่อนใครที่ : เลขเด็ดบ้านกีฬา