ชาวอุตรดิตถ์รวมพลัง ร่วมพิธีบวงสรวงสร้าง “ศาลหลักเมือง” คอหวยไม่พลาดส่อง “เลขเด็ด” จากธูปมงคล ลุ้นโชคกันถ้วนหน้า!

ประชาชนชาวจังหวัด อุตรดิตถ์ หลายร้อยคนแห่กันมาร่วมพิธีบวงสรวงอันยิ่งใหญ่เพื่อสร้าง “ศาลหลักเมือง” ที่ลานหลักหมุดผังเมือง ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (หลังเก่า) โดยมี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อทำบุญบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง และบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งจังหวัดอุตรดิตถ์ ในโอกาสครบรอบ 111 ปี การเปลี่ยนนามเมือง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พิธีนี้ถือเป็นการบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งในจังหวัดอุตรดิตถ์ทุกอำเภอ พร้อมกันตามสถานที่สำคัญ อาทิ อำเภอลับแลจัดพิธีที่อนุสาวรีย์พระศรีพนมมาศ อำเภอน้ำปาดที่บริเวณอนุสาวรีย์ท่านพ่อพญาปาด อำเภอพิชัยที่หน้าที่ว่าการอำเภอพิชัย และอำเภอตรอนที่ว่าการอำเภอตรอน พิธีนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

การบวงสรวงครั้งนี้มีการสวดมนต์และทำบุญเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษ เพื่อขอพรให้การก่อสร้าง ศาลหลักเมือง เป็นไปอย่างราบรื่น โดยคณะกรรมการจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เห็นชอบการจัดสร้างในบริเวณดังกล่าวแล้ว กรมศิลปากรได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสถานที่ก่อสร้าง พร้อมทั้งรับคำแนะนำจาก พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ ประธานคณะพราหมณ์ ที่มองเห็นว่าสมควรและเหมาะสมยิ่ง โดยขั้นตอนต่อไปจะเป็นการขอความร่วมมือกรมศิลปากรในการออกแบบศาลหลักเมืองให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนความเป็นจังหวัดอุตรดิตถ์

ทั้งนี้ ทางจังหวัดยังเตรียมหา ไม้มงคล ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อนำมาทำเป็นเสาหลักเมือง โดยเบื้องต้นกำหนดให้ใช้ ไม้สัก (มเหสักข์) ซึ่งเป็นไม้มงคลและเป็นต้นไม้ประจำจังหวัด หากสามารถหาได้แล้วก็จะมีพิธีพลีกรรมตัดต้นไม้ และส่งต่อให้กรมศิลปากรดำเนินการสร้างต่อไป โดยมีกำหนดการวางศิลาฤกษ์และสร้างศาลหลักเมืองให้แล้วเสร็จภายในเวลา 2 ปี พร้อมทั้งการสมโภชเฉลิมฉลองในเดือนสิงหาคม 2569 ครบรอบ 111 ปี การเปลี่ยนนามเมืองอุตรดิตถ์

ในขณะเดียวกัน บรรดาผู้ชื่นชอบการเสี่ยงโชคไม่พลาดที่จะส่อง เลขเด็ด จากธูปมงคลที่ใช้ในพิธี โดยปรากฏเป็นตัวเลข 390 ที่ทำให้หลายคนรีบถ่ายภาพเก็บไว้ และเตรียมนำไปเสี่ยงโชคกับลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังมีเลข 111 ปีการเปลี่ยนนามเมืองอุตรดิตถ์ และเลข 22 วันที่จัดพิธีบวงสรวง ซึ่งหลายคนต่างมองว่าเป็นเลขมงคลที่อาจจะนำโชคลาภมาให้ได้

งานบวงสรวงสร้างศาลหลักเมืองครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการทำบุญและสืบสานประเพณีที่สำคัญ แต่ยังเป็นการรวมใจของประชาชนชาวอุตรดิตถ์เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และแสดงถึงความสามัคคีในการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับจังหวัดอีกด้วย

ติดตามเลขเด็ดก่อนใครที่ : เลขเด็ดบ้านกีฬา