เจาะลึกทุกประเด็น! ทักษิณ ชินวัตร ร่วมงานศพอดีต ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมกระแสเลขทะเบียนรถสุดฮอต

ในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญในวงการเมืองไทย ได้เดินทางไปยังวัดป่าแพ่ง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยในงานสวดพระอภิธรรมศพของ นายนพคุณ รัฐผไท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดเชียงใหม่ผู้เป็นที่รู้จักและเคารพในวงการเมือง งานนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก แต่ก็แฝงด้วยความสำคัญ เมื่อมีบุคคลสำคัญทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่นๆ ร่วมงานอย่างคับคั่ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นายนพคุณ รัฐผไท ผู้เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.เชียงใหม่ ถึง 5 สมัย ระหว่างปี 2544-2562 โดยเคยสังกัดในพรรคไทยรักไทย, พรรคพลังประชาชน, และพรรคเพื่อไทย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ด้วยโรคประจำตัว สิริอายุ 76 ปี การจากไปของเขานำพาผู้คนในวงการเมืองมาร่วมไว้อาลัยอย่างล้นหลาม โดยมี พรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพครั้งนี้

ทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาร่วมงานนี้พร้อมกับบุคคลในครอบครัว คือ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนายพายัพ ชินวัตร โดยพวกเขาได้ใช้รถตู้สีดำหมายเลขทะเบียน 2ขษ 7681 ซึ่งเป็นที่จับตามองของผู้คนในงาน ทั้งนี้การเข้าร่วมงานของทักษิณได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะในแวดวงการเมือง ซึ่งหลายคนพากันตั้งคำถามถึงทิศทางการเมืองในอนาคต แต่ทักษิณได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นร้อนต่างๆ ทั้งกรณีศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล และกรณีการวินิจฉัยคุณสมบัติของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคมนี้

ภายในงานยังมีบุคคลสำคัญทางการเมืองระดับประเทศมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกจาก พรรคเพื่อไทย และพรรคอื่นๆ ที่ต่างก็ส่งพวงหรีดมาเคารพศพ รวมถึง นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกลที่ปรากฏตัวในงานนี้เช่นกัน

หลังจากพิธีสวดพระอภิธรรมศพสิ้นสุดลง ทักษิณได้เดินทักทายพูดคุยกับบรรดานักการเมืองและผู้มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง แต่ยังคงปฏิเสธที่จะตอบคำถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นการเมืองที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ทั้งในเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลและการวินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่เพิ่งแต่งตั้งใหม่

งานนี้ไม่เพียงแต่เป็นการอำลาบุคคลสำคัญในวงการเมืองเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีที่สะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลงและความเคลื่อนไหวในวงการการเมืองไทยที่ยังคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดต่อไป

ติดตามเลขเด็ดก่อนใครที่ : เลขเด็ดบ้านกีฬา