กระบะชนท้ายรถบรรทุก! คนขับรอดตายปาฏิหาริย์ บารมีหลวงพ่อ 2 องค์ช่วยชีวิต

ในเช้าวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.20 น. ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรุนแรง

บริเวณถนนเลียบกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 กม.16 มุ่งหน้าบางปะอิน ก่อนถึงปั้มน้ำมันบางจากเล็กน้อย ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีผู้ติดค้างในยานพาหนะ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน 6318 กทม. ชนท้ายรถบรรทุกหกล้อแบบตู้ทึบอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 84-1461 สมุทรปราการ ในห้องโดยสารของกระบะ พบผู้ขับขี่ นายสันติสุข อายุ 36 ปี ถูกคอนโซลกดทับขาทั้งสองข้าง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บออกมา โดยมีอาการปวดขาข้างขวาและบาดแผลเล็กน้อยที่ใบหน้า แต่รถกระบะได้รับความเสียหายมาก

นายสันติสุข เปิดเผยว่า ขณะขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถด้านซ้ายเบี่ยงออก ตนจึงหักหลบและชนกับรถบรรทุกที่จอดอยู่ด้านขวาสุด ด้วยความเชื่อมั่นในพุทธคุณของหลวงปู่ทวดและหลวงพ่อปลดหนี้ ที่คุ้มครองทำให้รอดจากอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้มาได้

นายสมพร อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุกเล่าว่า ขณะจอดรถด้านขวาสุดเพื่อซื้อข้าวรับประทาน จู่ๆ ก็มีรถกระบะพุ่งชนท้ายอย่างแรง ทำให้รีบแจ้งตำรวจและประสานกู้ภัยทันที

ถนนเลียบกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 เป็นที่รู้จักกันดีว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากมีรถยนต์จอดซื้อของไหล่ทางด้านขวาสุด แม้ว่าจะมีป้ายห้ามจอด แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพเป็นหลักฐาน และสอบปากคำคู่กรณีและพยาน พร้อมทั้งประสานงานยกรถเข้ายกรถที่ประสบเหตุเข้าเก็บรักษา และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป