มงต์เปลลิเยร์สะเทือน! ประธานสโมสรปลดโค้ชกลางอากาศ หลังพ่าย มาร์กเซย์ ยับ 5-0 ในบ้าน

โลร็องต์ นิโคลแล็ง ประธานสโมสร มงต์เปลลิเยร์ สร้างความฮือฮากลางวงการฟุตบอล ลีกเอิง หลังประกาศปลด มิเชล เดอร์ ซาคาเรียน กุนซือชาวอาร์เมเนียออกจากตำแหน่งทันที ระหว่างให้สัมภาษณ์สดกับสื่อทีวี หลังเกมพ่าย มาร์กเซย์ ย่อยยับ 5-0 คาบ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ทีมต้องตกต่ำในอันดับตาราง แต่ยังส่งผลให้โค้ชที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับสโมสรต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งอย่างน่าเศร้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การตัดสินใจที่เด็ดขาดของ นิโคลแล็ง เกิดขึ้นท่ามกลางสภาพทีมที่ย่ำแย่ในช่วงเปิดฤดูกาล ลีกเอิง ซีซั่นนี้ โดยทีม มงต์เปลลิเยร์ เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 8 เกม ด้วยการชนะและเสมออย่างละนัด ทำให้ทีมจมอยู่ในโซนท้ายตาราง

“ผมไม่สามารถเปลี่ยนนักเตะ 25 คนได้ ดังนั้นมันจึงเป็นความโชคร้ายที่ผมต้องหยุดการทำงานของ มิเชล ในคืนนี้” นิโคลแล็งกล่าวอย่างหนักแน่นผ่านไมโครโฟนขณะให้สัมภาษณ์สดหลังจบเกม พร้อมเผยว่าได้มีการพูดคุยกับโค้ชในห้องแต่งตัวหลังเกมจบเรียบร้อยแล้ว

“เราคุยกันแล้วในห้องแต่งตัวหลังจบเกม ผมบอกเขาว่ามันจบแล้วสำหรับเขา และบอกกับนักเตะว่าพวกเขาต้องรับผิดชอบต่อไปในสัปดาห์หน้ากับการพบ ตูลูส

มิเชล เดอร์ ซาคาเรียน ไม่ใช่เพียงแค่โค้ชที่เข้ามาคุมทีมในช่วงวิกฤติเท่านั้น แต่เขายังมีประวัติอันยาวนานกับ มงต์เปลลิเยร์ ในฐานะอดีตนักเตะที่เคยค้าแข้งกับสโมสรนานถึง 10 ปี การปลดครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่เขาต้องอำลาทีม สต๊าด เดอ ลา มอสซง ในฐานะกุนซือ ซึ่งทำให้แฟนบอลหลายคนต้องสะเทือนใจ เนื่องจากความผูกพันที่เขามีกับสโมสรมาอย่างยาวนาน

แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะสร้างความสั่นสะเทือนให้กับทั้งทีมและแฟนบอล แต่ นิโคลแล็ง ย้ำชัดว่านี่คือสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ทีมก้าวไปข้างหน้าและฟื้นฟูผลงานในลีกเอิงต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา