เร้ดบูลล์ จับมือ ตระกูลอาร์โนลต์ เตรียมเทคโอเวอร์ ปารีส์ แอฟเซ! คาดดันทีมสู่ ลีก เอิง หวังชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก

รายงานจาก เลกิ๊ป สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส เผยว่า เร้ดบูลล์ บริษัทเครื่องดื่มพลังงานระดับโลก กำลังจับมือกับตระกูล อาร์โนลต์ ซึ่งมีหัวหน้าเป็น เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ที่รวยที่สุดในโลกในปี 2024 ตามการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ เพื่อเตรียมเข้าฮุบสโมสร ปารีส์ แอฟเซ ทีมในระดับ ลีก เดอซ์ เป้าหมายของการเข้าซื้อครั้งนี้คือการผลักดันให้ ปารีส์ แอฟเซ ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของฝรั่งเศส โดยมีความหวังว่าจะสามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลีก เอิง ได้ทันทีภายในซีซั่นนี้ และต่อยอดไปจนถึงการลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เร้ดบูลล์ และ ตระกูลอาร์โนลต์ เคยร่วมงานกันในธุรกิจ ฟอร์มูล่า 1 มาแล้ว ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในขณะที่ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เป็นหนึ่งในนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในโลกนี้ เขาเป็นผู้บริหาร LVMH เครือธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่รวมแบรนด์ระดับโลกอย่าง หลุยส์ วิตตอง และ คริสเตียน ดิออร์ ไว้ในมือ ตระกูลของเขายังมีความมั่งคั่งมหาศาล ทำให้การเข้าร่วมในการเทคโอเวอร์ครั้งนี้มีโอกาสสูงที่จะผลักดันให้ ปารีส์ แอฟเซ ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

ในส่วนของ ปิแอร์ แฟรัชชี่ ประธานและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ปารีส์ แอฟเซ นั้น คาดว่าจะยังคงถือหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ในสโมสรไปจนถึงปี 2027 ก่อนที่เขาจะวางแผนแยกตัวออกจากทีมในอนาคต ขณะที่ทางด้าน เร้ดบูลล์ จะถือหุ้นในสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ และตระกูลอาร์โนลต์จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ที่ประมาณ 55-56 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกวางแผนไว้อย่างละเอียดเพื่อให้สโมสรมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน

หนึ่งในกลยุทธ์หลักที่ฝ่ายบริหารตั้งไว้คือการนำทีมไปสู่ความสำเร็จในระดับ ลีก เอิง และการเตรียมความพร้อมเพื่อคว้าโควต้าลงแข่งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมีกำหนดการใช้งบประมาณราว 100-200 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600-7,200 ล้านบาท) ในการสร้างทีมให้พร้อมรับมือกับความท้าทายในลีกสูงสุดของประเทศ

ที่สำคัญคือ หากการเทคโอเวอร์ครั้งนี้สำเร็จลุล่วง เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือผู้มากประสบการณ์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกของ เร้ดบูลล์ ก็อาจจะมีบทบาทในการช่วยวางแนวทางการพัฒนาทีม ปารีส์ แอฟเซ ในอนาคตเช่นกัน โดย คล็อปป์ จะเริ่มต้นงานใหม่ของเขาในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

สำหรับตอนนี้ เร้ดบูลล์ มีการลงทุนในหลายสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จในหลายประเทศ อาทิ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมใน บุนเดสลีกา เยอรมนี, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมชั้นนำของออสเตรีย, เร้ดบูลล์ บรากันติโน่ ในบราซิล และ นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส ในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีหุ้นเล็กๆ ใน ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษอีกด้วย นั่นหมายความว่าการขยายอาณาจักรในวงการฟุตบอลของ เร้ดบูลล์ ยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

แฟนบอลและผู้เกี่ยวข้องทุกคนต่างตั้งความหวังว่า ปารีส์ แอฟเซ จะกลายเป็นทีมที่มีศักยภาพและก้าวขึ้นไปเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ หากการร่วมมือระหว่าง เร้ดบูลล์ และ ตระกูลอาร์โนลต์ ประสบความสำเร็จ นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจทำให้วงการฟุตบอลฝรั่งเศสต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา