ลิเวอร์พูล เตรียมรับมือ! เปแอสเชจ้องตะครุบ โม ซาลาห์ เสริมแกร่งหลังจบซีซั่น

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ เปแอสเช ตกเป็นข่าวใหญ่เตรียมจ้องคว้าตัว โม ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล มาเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่เจ้าตัวมีแนวโน้มยังไม่สนใจย้ายไปเล่นใน ลีก ซาอุดิ อาระเบีย แม้ได้รับข้อเสนอมหาศาลก็ตาม จากรายงานของ เดอะ ซัน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ปัจจุบัน ซาลาห์ กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของสัญญากับ ลิเวอร์พูล และยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่ได้ ทำให้เกิดความเป็นไปได้สูงที่หัวหอกทีมชาติอียิปต์รายนี้จะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ แบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่น 2023-2024 ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับลิเวอร์พูลอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงคุณภาพและความสำคัญของเขาต่อทีม

ก่อนหน้านี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 อัล อิตติฮัด จาก ซาอุดิ โปรลีก ได้พยายามทาบทามซาลาห์ด้วยการยื่นข้อเสนอมหาศาลถึง 200 ล้านปอนด์ แต่ทางลิเวอร์พูลเลือกที่จะปฏิเสธ ด้วยความมั่นใจว่าซาลาห์ยังมีความสำคัญต่อทีม อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์ในสัญญาของเขาเริ่มคลุมเครือ คาดว่า บังโม อาจจะได้รับข้อเสนอจากทีมในตะวันออกกลางอีกครั้ง แต่ตามรายงานระบุว่า ซาลาห์ยังไม่สนใจลดระดับการเล่นไปยังลีกที่ไม่ใช่ยุโรป เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเขายังสามารถโชว์ฟอร์มในระดับท็อปของโลกได้อีกอย่างน้อย 3 ปี

ในจุดนี้เองทำให้ เปแอสเช กลายเป็นทีมที่แสดงความสนใจอย่างจริงจังในการคว้าตัวซาลาห์เข้ามาเสริมทีม โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาเพิ่งบุกไปแพ้ อาร์เซนอล 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดล่าสุด ซึ่งสร้างแรงกดดันให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองน้ำหอมต้องเร่งหานักเตะระดับท็อปเข้ามาแก้ปัญหาความคมในการทำประตู ทั้งนี้ เปแอสเชเป็นทีมที่เคยเซ็นสัญญากับดาวดังมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ทำให้การสนใจในตัวซาลาห์ถือเป็นอีกหนึ่งแผนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทีม

ยิ่งไปกว่านั้น เปแอสเชยังมีศักยภาพทางการเงินที่เหนือกว่าลิเวอร์พูลอย่างชัดเจน ซึ่งพวกเขาสามารถเสนอค่าตอบแทนที่สูงกว่ามาก โดยรายงานเผยว่า ทีมดังจากฝรั่งเศสอาจเสนอให้ซาลาห์สัญญายาว 3 ปี พร้อมค่าแรงที่มากกว่าที่เขาได้รับในปัจจุบันอย่างแน่นอน

สำหรับฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายภายใต้สัญญาปัจจุบัน แต่ ซาลาห์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปแล้ว 6 ประตูจาก 9 นัดทุกรายการ และยังคงครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของทีมในเวลานี้ ไม่เพียงแค่นั้น เขายังเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของลิเวอร์พูลในเกม พรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีคุณค่ามากที่สุดของสโมสร

หากลิเวอร์พูลต้องเสียซาลาห์ไปจริง ๆ การหานักเตะที่สามารถทดแทนความสามารถของเขาอาจเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งเรื่องนี้ย่อมส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อแผนการเล่นของทีมในฤดูกาลหน้าแน่นอน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา