ดราม่าวินัย! เอ็นรีเก้ เด็ดขาดหลังตัดชื่อ เดมเบเล่ เหตุเพราะวินัยทีมสำคัญกว่าทุกสิ่ง

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือผู้เคร่งครัดของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกโรงยืนยันอย่างหนักแน่นถึงความสำคัญของวินัยในทีม หลังตัดชื่อ อุสมาน เดมเบเล่ ออกจากรายชื่อในเกมสำคัญที่จะต้องเผชิญหน้ากับ อาร์เซนอล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า เดมเบเล่ อาจมีปัญหาด้านวินัยอีกครั้ง

การตัดสินใจที่ส่งสัญญาณชัดเจนจาก เอ็นรีเก้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเยือน อาร์เซนอล ซึ่งเป็นศึกใหญ่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่จะเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2024 หลุยส์ เอ็นรีเก้ ได้สร้างกระแสข่าวใหญ่ขึ้นเมื่อเขาตัดสินใจตัดชื่อ อุสมาน เดมเบเล่ ออกจากทีม โดยไม่มีการอธิบายอย่างชัดเจน แต่ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า เดมเบเล่ อาจมีปัญหาด้านวินัยอีกครั้ง จึงทำให้แฟนบอลและสื่อมวลชนต่างพุ่งเป้าความสนใจไปที่ประเด็นนี้อย่างมาก

ฟอร์มเด่นแต่ปัญหายังตามติด

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ เดมเบเล่ จะอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงมาก และกลายเป็นแกนหลักของทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 โดยเจ้าตัวทำไปแล้วถึง 4 ประตูและ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่น 7 นัดในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม การที่เขาไม่มีชื่อในเกมสำคัญนี้ชวนให้คิดว่าอาจมีปัญหาที่ลึกลงไปกว่าฟอร์มการเล่น

กุนซือจอมเข้มอย่าง เอ็นรีเก้ ได้เผยถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “บางคนอาจมองว่าเราจะไม่แพ้ถ้า อุสมาน เดมเบเล่ ลงเล่น แต่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้น เราเคยแพ้ในหลายเกมทั้งในบ้านและนอกบ้านแม้ว่าเขาจะอยู่ในสนามก็ตาม เช่นเกมกับ นิวคาสเซิ่ล, เอซี มิลาน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และแม้กระทั่ง บาร์เซโลน่า หากใครก็ตามไม่ปฏิบัติตามกฎของทีมอย่างเคร่งครัด พวกเขาก็ไม่พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่สำคัญอย่างนี้”

วินัยมาก่อนทุกสิ่ง

เอ็นรีเก้เน้นย้ำว่าความสำคัญของวินัยในทีมคือสิ่งที่เขายึดถือมาตลอดตั้งแต่เข้ามารับงานกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้เดมเบเล่จะเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูง แต่การขาดวินัยนั้นก็ไม่สามารถมองข้ามได้ เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมมั่นใจในตัวลูกทีมของผมอย่างเต็มที่ และเราจะเดินหน้าต่อไปตามแผนที่วางไว้ ใครก็ตามที่ลงเล่นจะต้องปฏิบัติตามจังหวะและแนวคิดที่เราตั้งไว้”

ประวัติปัญหาวินัยยังคงตามหลอน

อุสมาน เดมเบเล่ ไม่ใช่คนแปลกหน้าต่อข่าวเกี่ยวกับการขาดวินัย ตั้งแต่สมัยที่เขาค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการเล่นวิดีโอเกมจนดึกดื่น ซึ่งส่งผลต่อการไปฝึกซ้อมกับทีมอย่างตรงเวลา การที่เขาต้องเผชิญกับปัญหานี้อีกครั้งในช่วงที่เขาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยิ่งทำให้สถานการณ์นี้น่าจับตามองยิ่งขึ้น

แม้ว่าฟอร์มการเล่นของเขาจะเป็นที่ยอมรับ แต่การขาดวินัยยังคงเป็นปัญหาที่ต้องถูกแก้ไข หากเขายังต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมใหญ่ที่มีวินัยเป็นหลักสำคัญอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง การตัดสินใจของเอ็นรีเก้ในครั้งนี้จึงเป็นเครื่องยืนยันถึงการให้ความสำคัญกับวินัยมากกว่าความสามารถของนักเตะเพียงอย่างเดียว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา