ศึกกฎหมายเดือด! เปแอสเช ประกาศพร้อมฟ้อง หลัง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ปฏิเสธไกล่เกลี่ย ข้อพิพาทเงิน 55 ล้านยูโร

ความขัดแย้งระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (เปแอสเช) กับอดีตซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น หลังจากที่ทีมแชมป์ลีกเอิงประกาศอย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่ขอจ่ายเงินที่ค้างอยู่จำนวน 55 ล้านยูโร (ราว 2,090 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าแรงสามเดือนสุดท้ายพร้อมโบนัสก้อนใหญ่ที่ เอ็มบัปเป้ เรียกร้อง พร้อมทั้งประกาศเตรียมสู้คดีในชั้นศาล หลังจากดาวยิงวัย 25 ปีปฏิเสธที่จะไกล่เกลี่ย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เอ็มบัปเป้ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะของ เรอัล มาดริด ได้เรียกร้องให้ทีมเก่าอย่าง เปแอสเช จ่ายเงินส่วนที่เหลือที่ติดค้าง แต่ทางสโมสรแสดงความไม่พอใจต่อการที่ เอ็มบัปเป้ ไม่ยอมต่อสัญญากับทีม และย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัว ทำให้เกิดข้อพิพาทระหว่างทั้งสองฝ่ายที่ดูเหมือนจะไม่มีทางยุติลงได้ง่ายๆ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีการประชุมโดยคณะกรรมการลีกฝรั่งเศสในกรุงปารีส โดยมีเจ้าหน้าที่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และตัวแทนของ เอ็มบัปเป้ เข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดี อย่างไรก็ตาม ฝ่ายดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสได้ปฏิเสธข้อเสนอการไกล่เกลี่ย ขณะที่ เปแอสเช ก็ยืนกรานไม่จ่ายเงินดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้จะถูกนำเข้าสู่ชั้นศาลเพื่อให้กฎหมายเป็นผู้ตัดสิน

เปแอสเช แถลงสั้นๆ แต่หนักแน่นว่า “เราไม่จ่าย” เป็นการตอกย้ำจุดยืนของสโมสรต่อกรณีนี้อย่างชัดเจน

หลังจากที่การไกล่เกลี่ยไม่ประสบผลสำเร็จ ขณะนี้เรื่องราวทั้งหมดจึงต้องเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล ซึ่งทาง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็พร้อมอย่างเต็มที่ที่จะนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อปกป้องสิทธิของตนเองในคดีนี้ โดยคาดการณ์ว่าศาลจะเป็นผู้ชี้ขาดในช่วงเวลาที่จะถึงนี้

ตามรายงานของ ESPN ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่าง เปแอสเช และ เอ็มบัปเป้ เริ่มสั่งสมมาตั้งแต่การต่อสัญญาใหม่ในปี 2022 ซึ่งในครั้งนั้น เอ็มบัปเป้ ได้รับค่าตอบแทนที่ถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์ของสโมสร อย่างไรก็ตาม เขากลับไม่พอใจที่ทีมไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญาที่ระบุว่าจะเสริมทัพด้วยนักเตะระดับท็อปเข้ามาเพิ่ม ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายเริ่มเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อครั้งที่ เอ็มบัปเป้ เดินลงสนามประกาศการต่อสัญญาต่อหน้าแฟนบอลในสนาม ปาร์ก เด แพร็งซ์ ขณะที่สโมสรได้ทำเสื้อหมายเลข “2025” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสัญญา แม้ว่าสัญญาของเขาจริงๆ จะสิ้นสุดในปี 2024 และมีออปชั่นขยายสัญญาได้อีกปีหนึ่งเท่านั้น

ในที่สุด เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน เอ็มบัปเป้ ทำให้สโมสรไม่พอใจอย่างรุนแรงด้วยการประกาศชัดเจนว่าเขาจะไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญาดังกล่าว ทำให้ เปแอสเช ตัดสินใจขึ้นป้ายขายเขาในตลาดนักเตะทันที เพื่อป้องกันไม่ให้สูญเสียซูเปอร์สตาร์แบบฟรีๆ โดยที่พวกเขาได้ตอบรับข้อเสนอ 300 ล้านยูโร (ราว 11,400 ล้านบาท) จากทีม อัล ฮิลาล ของซาอุดิอาระเบีย แต่ทว่า เอ็มบัปเป้ กลับปฏิเสธที่จะย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง และในที่สุดก็ลงเอยกับ เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัวตามที่คาดการณ์ไว้

การขัดแย้งระหว่างสโมสรใหญ่ของลีกเอิงกับหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกจึงยิ่งทวีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ และขณะนี้คดีได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา