เรอัล มาดริด ประณามเดือด! เริ่มสอบสวนกรณีแฟนบอลเหยียดผิว ลามีน ยามาลในศึกเอล กลาซิโก้

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกาสเปน ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนอย่างหนักแน่นประณามพฤติกรรมการเหยียดผิวของแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่กระทำการในสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เหยียดผิว ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ในศึก เอล กลาซิโก้ ที่จบลงด้วยการพ่ายแพ้ของราชันชุดขาวอย่างยับเยิน 0-4 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทางสโมสรยืนยันว่าได้เริ่มกระบวนการสอบสวนอย่างเข้มงวดแล้ว เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์อันน่าอัปยศนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แถลงการณ์ของ เรอัล มาดริด ระบุว่า “สโมสรเรอัล มาดริด ขอประณามพฤติกรรมทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับ การเหยียดผิว การเหยียดเชื้อชาติ และการใช้ความรุนแรงในวงการฟุตบอลอย่างรุนแรง เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่มีแฟนบอลบางส่วนได้แสดงพฤติกรรมเลวร้ายในสนามเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้และจะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง”

การสอบสวนของเรอัล มาดริดจะมีการรวบรวมข้อมูลจากพยาน และใช้ระบบกล้องวงจรปิดในสนามเพื่อหาตัวผู้ที่มีพฤติกรรม เหยียดเชื้อชาติ โดยทางสโมสรเตรียมดำเนินมาตรการทางวินัยอย่างเต็มที่ รวมถึงการดำเนินคดีตามกฎหมายหากพบหลักฐานชัดเจนว่าแฟนบอลบางกลุ่มได้กระทำการที่ขัดกับจริยธรรมและศักดิ์ศรีของเกมกีฬา

ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริดได้แสดงความเข้มงวดและชัดเจนในการต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิลที่เคยตกเป็นเป้าโจมตีจากแฟนบอลของคู่แข่งหลายครั้ง ซึ่งทำให้ทางสโมสรต้องเสริมมาตรการเข้มงวดและแสดงจุดยืนในการปกป้องนักเตะจากการเหยียดผิวและการเหยียดเชื้อชาติ

เรอัล มาดริดมุ่งมั่นที่จะสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรในสนามเพื่อให้แฟนบอลทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับเกมฟุตบอลโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกเหยียดผิวหรือถูกทำร้ายทางเชื้อชาติ และขอความร่วมมือจากแฟนบอลในการรักษาความเคารพซึ่งกันและกันเพื่อวงการฟุตบอลที่สงบและเป็นมืออาชีพ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา