ระเบิดความมันส์! คาดการณ์ 11 ตัวจริงบาร์ซ่าบู๊ เอล กลาซีโก เรอัล มาดริด

การดวลกันในศึก เอล กลาซีโก ระหว่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ในคืนวันเสาร์นี้ถือเป็นศึกใหญ่ที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอ โดยเกมจะระเบิดความเดือดที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ซึ่ง บาร์ซ่าในฐานะจ่าฝูงของ ลา ลีกา ตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือของบาร์ซ่ามีแนวโน้มสูงที่จะยึดผู้เล่นชุดเดิมในระบบ 4-2-3-1 จากเกมล่าสุดที่บุกยำบาเยิร์น มิวนิค 4-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ด้วยความลงตัวทั้งในแนวรุกและแนวรับ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ฟลิคจะใช้ขุมกำลังชุดเดิมนี้ลงสนามเผชิญหน้ากับคู่ปรับเก่าในคืนนี้

ตำแหน่งผู้รักษาประตู : อินญากี เปนญ่า
อินญากี เปนญ่า นายทวารมือสองของทีมชาวสเปน วัย 25 ปี ได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องในฐานะตัวจริง เนื่องจาก มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น นายด่านมือหนึ่งยังอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งเปนญ่าได้แสดงฝีมือในเกมล่าสุดจนได้รับการไว้วางใจอีกครั้ง

แนวรับสี่คน : ฌูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, อินญีโก มาร์ตีเนซ, อเลฮานโดร บัลเด้
ฟลิคตัดสินใจยึดแนวรับเดิมจากเกมกับบาเยิร์นโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง โรนัลด์ อาเราโฮ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ยังไม่ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้ เปา กูบาร์ซี่ และ อินญีโก มาร์ตีเนซ ยังคงยืนคู่เป็นเซ็นเตอร์แบ็ก ขณะที่ ฌูลส์ กุนเด้ จะประจำการที่แบ็กขวา และ อเลฮานโดร บัลเด้ คุมแบ็กซ้ายเช่นเคย

คู่กลางรับ : มาร์ค กาซาโด้, เปดรี้
ผลงานโดดเด่นของกาซาโด้และเปดรี้ในเกมล่าสุดทำให้ฟลิคไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่ง แม้ว่าจะมี แฟรงกี้ เดอ ยอง ให้เป็นทางเลือกก็ตาม แต่ทั้งคู่ได้สร้างความแข็งแกร่งในแดนกลางที่ประสานงานกันได้อย่างลงตัว

สามตัวรุก : ลามีน ยามาล, เฟร์มีน โลเปซ, ราฟินญ่า
สามประสานในแนวรุกที่ผลงานดีจนไม่ต้องเปลี่ยนแปลง ยามาลครองด้านขวาด้วยความคล่องตัวและความเร็ว ขณะที่ ราฟินญ่า ที่เพิ่งซัดแฮตทริกในเกมกับบาเยิร์นจะลงมาเพิ่มความดุดันทางฝั่งซ้าย ส่วน เฟร์มีน โลเปซ มีหน้าที่สร้างสรรค์เกมตรงกลางเพื่อส่งเสริมแนวรุกให้บาร์ซ่ามีเกมบุกที่หลากหลาย

หน้าเป้า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
กองหน้าจอมถล่มประตูวัย 36 ปีที่กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ด้วยการซัดไปแล้ว 15 ประตูจาก 13 เกมที่ลงสนามในทุกรายการ เลวานดอฟสกี้พร้อมจะใช้ความแม่นยำและประสบการณ์ลงซัดตาข่ายให้บาร์ซ่าในการเผชิญหน้าคู่ปรับที่ร้อนแรงอย่างเรอัล มาดริดอีกครั้ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา