ศึกใหญ่บนแผ่นดินอเมริกา! บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด อาจฟาดแข้งกันที่สหรัฐอเมริกาใน ลา ลีกา

ลา ลีกา กำลังเตรียมแผนใหญ่เพื่อขยายตลาดฟุตบอลในระดับสากล โดยมีรายงานจาก เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษว่า เกมที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ อาจกลายเป็นการเปิดศึกกันบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ใช่แค่การขยายฐานแฟนบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นแผนการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้ของลีกสเปนที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อ ลา ลีกา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การที่จะพาเกมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์ซ่า ปะทะ ตราหมี ไปจัดนอกประเทศไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของลา ลีกา ได้ผลักดันแนวคิดนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยเล็งไปที่ตลาดสหรัฐฯ ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้อย่างมหาศาล การแข่งขันนัดนี้อาจจัดขึ้นที่ ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ในไมอามี่ ซึ่งสามารถรองรับแฟนบอลได้ถึง 64,767 คน และจะเป็นหนึ่งในสนามหลักของศึก ฟุตบอลโลก 2026 นั่นทำให้เกมนี้มีความสำคัญไม่เพียงแต่กับแฟนบอลสเปน แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของสหรัฐฯ สำหรับการจัดการแข่งขันระดับโลก

ความพยายามในการขยายตลาดของลา ลีกา

ฆาเบียร์ เตบาส ได้พยายามผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันลา ลีกา นอกประเทศมานานหลายปี โดยเชื่อว่าการแข่งขันในสหรัฐอเมริกาจะเป็นการเปิดโอกาสให้ ลา ลีกา สามารถขยายฐานแฟนบอลและเพิ่มรายได้เข้าสู่ลีกได้เป็นอย่างมาก ในอดีตเขาเคยพยายามนำเกมระหว่าง จีโรน่า กับ บาร์เซโลน่า รวมถึงเกมระหว่าง บียาร์เรอัล กับ แอตเลติโก มาดริด ไปเตะในสหรัฐฯ แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากโดนคัดค้านจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะจาก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ที่ในตอนนั้นมี หลุยส์ รูเบียเลส เป็นประธาน ซึ่งยืนกรานว่าการแข่งขันในประเทศควรจะจัดในประเทศเท่านั้น

เปลี่ยนแปลงที่เปิดโอกาสให้เกิดขึ้นจริง

แม้ว่าในอดีตการนำเกมลา ลีกา ไปจัดในต่างประเทศจะเจอแรงต้านจากหลายฝ่าย รวมถึง ฟีฟ่า ที่มีจุดยืนว่าการแข่งขันลีกในประเทศควรจะเล่นในประเทศของตนเอง แต่สถานการณ์ล่าสุดอาจทำให้แนวคิดนี้กลับมาเป็นจริงได้อีกครั้ง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงภายในสหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดยประธานคนใหม่อย่าง เปโดร โรช่า มีแนวโน้มที่จะสนับสนุนความคิดนี้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศในสหรัฐฯ ที่อาจช่วยลดแรงคัดค้านจากองค์กรอื่นๆ และเปิดโอกาสให้เกมระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด เกิดขึ้นจริงในดินแดนลุงแซม

ความสำคัญของฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม

หากแผนการนี้ได้รับการอนุมัติ สนามที่มีโอกาสสูงจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันก็คือ ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ในไมอามี่ สนามแห่งนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในการรองรับการแข่งขันกีฬาใหญ่ๆ หลายรายการ และจะเป็นหนึ่งในสนามหลักของการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 ด้วย ด้วยจำนวนที่นั่งที่มากถึง 64,767 ที่นั่ง เกมนี้จะเป็นการทดสอบความพร้อมของสนามสำหรับงานฟุตบอลระดับโลก

การจัดการแข่งขันระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด นอกประเทศไม่เพียงแต่เป็นการเปิดตลาดใหม่เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของลีกฟุตบอลที่มีความพยายามหาทางขยายความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งการเงินและการพัฒนาของวงการฟุตบอลในระดับสากล

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา