ริวัลโด้ ยกนิ้วให้! ลามีน ยามาล ว่าที่แข้งเบอร์หนึ่งของโลก ผู้เล่นระดับอัจฉริยะที่ทำให้นึกถึงตัวเอง

ริวัลโด้ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล เชื่อมั่นเต็มที่ว่า ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า มีศักยภาพที่จะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ด้วยความสามารถและทัศนคติในการเล่นที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งทำให้เขานึกถึงตนเองในอดีตที่เคยลงสนามด้วยเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเพลิดเพลินกับการเล่นฟุตบอล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ลามีน ยามาล วัยเพียง 17 ปี ได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลกตั้งแต่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า พัฒนาการของเขาเป็นที่จับตามองอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ แม้อายุยังน้อย แต่ทักษะการเล่นของเขาเปรียบเสมือนนักเตะวัย 26 หรือ 27 ปี ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากหลายฝ่าย รวมถึงตำนานลูกหนังอย่างริวัลโด้ด้วย

ริวัลโด้ กล่าวว่า “ในตอนนี้ ลามีน ยามาล เป็นนักเตะที่ได้รับความรักจากแฟนบอลมากมาย เขามีทักษะที่ยอดเยี่ยมและน่าทึ่งจริงๆ แม้ว่าใน บาร์เซโลน่า จะมีนักเตะเก่งๆ อีกหลายคน เช่น กาบี แต่ ยามาล มีบางอย่างที่ทำให้ผมนึกถึงตัวเองเมื่อครั้งยังเล่นอยู่ เขาลงสนามด้วยความตั้งใจที่จะสนุกกับฟุตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอลรับรู้ได้”

นอกจากความสนุกที่ ยามาล แสดงออกมาในทุกนัดแล้ว ริวัลโด้ยังชื่นชมถึงความสามารถที่ยามาลนำมาใช้ในสนาม เขาไม่เพียงแค่ทำผลงานยอดเยี่ยมกับสโมสร บาร์เซโลน่า แต่ยังประสบความสำเร็จกับทีมชาติในระดับ แชมป์ยูโร ทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการฟุตบอลปัจจุบัน

ริวัลโด้ยังเสริมอีกว่า “ยามาลเล่นฟุตบอลด้วยความมั่นใจ เขามีความสามารถที่เกินอายุ และเขาไม่ใช่แค่นักเตะฝีมือดีในตอนนี้เท่านั้น แต่ในอนาคตเขามีศักยภาพที่จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน”

ด้วยผลงานที่โดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ลามีน ยามาล ถูกคาดหวังว่าจะเป็นดาวเตะที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การเล่นด้วยทัศนคติที่ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยความสุขคือสิ่งที่ทำให้เขาเป็นที่รักของแฟนบอลและทำให้นึกถึงตำนานอย่างริวัลโด้อย่างไม่ต้องสงสัย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา