เรอัล มาดริด เตรียมเสริมทัพ! 5 แบ็กขวาตัวเต็งที่ราชันชุดขาวเล็งดึงแทน การ์บาฆาล หลังเจ็บยาว

ด้วยสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อ ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวาคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นเอ็นหัวเข่าฉีก ทำให้ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 8 เดือน ทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสเปนจำเป็นต้องเร่งหาตัวแทนอย่างเร่งด่วน และมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะต้องเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กขวาก่อนเวลาที่วางแผนไว้เดิม โดยในขณะนี้ทีมแชมป์ยุโรป 15 สมัยได้จับตามอง 5 แบ็กขวาฝีเท้าเยี่ยมที่อาจเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งนี้ มาดูกันว่ามีใครบ้าง

1. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แน่นอนว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นแข้งที่ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจมากที่สุดในตำแหน่งนี้ และถือเป็นเป้าหมายลำดับหนึ่งในการเสริมทัพ เพราะด้วยอายุที่เพิ่งครบ 26 ปี เขายังมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการเล่นเกมรับและการเติมเกมรุก ซึ่งตรงกับความต้องการของทีม นอกจากนี้เขายังเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล เพียงแค่จนถึงสิ้นฤดูกาล 2024/2025 เท่านั้น ทำให้โอกาสในการคว้าตัวแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาลนี้เป็นไปได้สูง

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้การดึงตัว เทรนต์ ไปสวมเสื้อ เรอัล มาดริด ง่ายขึ้นคือความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเขากับ จู๊ด เบลลิงแฮม เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาเป็นแข้งคนสำคัญในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว แล้วเรียบร้อย ความสนิทสนมนี้อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ เทรนต์ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพในอนาคตอันใกล้

  • ค่าตัวโดยประเมิน: 70 ล้านยูโร (จาก Transfermarkt)

2. เปโดร ปอร์โร (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ เรอัล มาดริด คือ เปโดร ปอร์โร แบ็กขวาวัย 25 ปีจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักเตะที่โดดเด่นในเกมรุก โดยในฤดูกาล 2023/24 เขาทำได้ถึง 3 ประตู และ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 35 นัดในลีกของ สเปอร์ส นอกจากนี้เขายังสามารถขยับขึ้นมาเล่นเป็นปีกหรือวิงแบ็กได้ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับระบบของ คาร์โล อันเชลอตติ

  • ค่าตัวโดยประเมิน: 45 ล้านยูโร (จาก Transfermarkt)

3. เจเรมี ฟริมปง (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

เจเรมี ฟริมปง วิงแบ็กขวาชาวดัตช์วัยเพียง 23 ปี เป็นอีกหนึ่งชื่อที่น่าจับตามอง ฟอร์มการเล่นของเขาโดดเด่นมากในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำไปถึง 14 ประตู และ 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รวมทุกถ้วยถึง 47 นัด สไตล์การเล่นเกมรุกของ ฟริมปง เข้าตา เรอัล มาดริด อย่างมาก และเขาอาจกลายเป็นทางเลือกที่ดีในการเสริมทัพครั้งนี้

  • ค่าตัวโดยประเมิน: 50 ล้านยูโร (จาก Transfermarkt)

4. จอน อารัมบูรู (เรอัล โซเซียดาด)

จอน อารัมบูรู เป็นแบ็กขวาที่มีจุดเด่นในเรื่องของเกมรับ ซึ่งแตกต่างจากนักเตะคนอื่นๆ ที่ เรอัล มาดริด กำลังพิจารณา โดยดาวเตะวัย 22 ปีผู้นี้เพิ่งเริ่มต้นก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด แต่เขาก็ได้โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในศึก โกปา อเมริกา 2024 กับทีมชาติเวเนซูเอลา ถึงแม้จะยังขาดประสบการณ์ แต่ผลงานในสนามถือว่าประทับใจไม่น้อย

  • ค่าตัวโดยประเมิน: 5 ล้านยูโร (จาก Transfermarkt)

5. ฆวนลู (เซบีย่า)

ฆวนลู แบ็กขวาดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก เซบีย่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เขายังมีอนาคตยาวไกลและยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่มีส่วนร่วมกับทีมชาติสเปนชุดที่คว้าเหรียญทองใน ปารีส เกมส์ เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ด้วยความสูงถึง 183 เซนติเมตร ทำให้ ฆวนลู ไม่เพียงแค่เก่งในเกมรับแต่ยังแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ และสามารถขยับขึ้นมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้เช่นกัน ซึ่งคุณสมบัตินี้อาจทำให้เขากลายเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เหมาะสมกับทีม

  • ค่าตัวโดยประเมิน: 15 ล้านยูโร (จาก Transfermarkt)

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา