บาร์เซโลน่า เจอแฉซ้ำ! ยังค้างค่าแรง เมสซี่ และอีกสองสตาร์คนดัง

ท่ามกลางมรสุมปัญหาการเงินที่ถาโถมใส่ บาร์เซโลน่า อย่างต่อเนื่อง สื่อสเปนได้แฉเพิ่มเติมว่าสโมสรยักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลันยังคงค้างค่าแรงของ ลิโอเนล เมสซี่, จอร์ดี้ อัลบา, และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซึ่งทั้งสามได้อำลาทีมไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ แล้ว แต่กลับยังไม่ได้รับค่าแรงครบตามที่สโมสรเคยตกลงไว้

ปัญหาทางการเงินสะสมของบาร์เซโลน่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่าจะมีข่าวไม่กี่วันก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการค้างค่าตัวของนักเตะรายอื่นๆ ในทีมเช่น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฌูลส์ กุนเด้, และ เฟร์ราน ตอร์เรส แต่สถานการณ์ล่าสุดที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการเงินที่สะสมอย่างหนักของสโมสร โดยเฉพาะเมื่อมีการกล่าวถึงการค้างจ่ายค่าแรงนักเตะที่มีความสำคัญต่อทีมอย่าง เมสซี่, อัลบา, และ บุสเก็ตส์ ทั้งสามคนนี้ถือเป็นหัวใจหลักของบาร์ซ่าในช่วงยุคทอง แต่กลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างครบถ้วนแม้จะอำลาสโมสรไปแล้ว

วิกฤตการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบหนัก

สาเหตุสำคัญที่ทำให้บาร์เซโลน่าต้องชะลอการจ่ายค่าแรงให้กับนักเตะรายสำคัญเหล่านี้เกิดจากวิกฤตการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ทำให้สโมสรประสบปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง จนทำให้ต้องตัดสินใจชะลอการจ่ายเงินในหลายส่วน ส่งผลกระทบต่อการจ่ายค่าตัวและค่าแรงของนักเตะหลายคนในทีม แม้ว่าเมสซี่, อัลบา, และบุสเก็ตส์จะย้ายทีมไปแล้ว แต่สัญญาจ้างเก่ายังคงเป็นภาระที่บาร์ซ่าต้องจัดการ

บาร์ซ่าตั้งเป้าเคลียร์หนี้ให้จบซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ ว่า บาร์เซโลน่ากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเคลียร์หนี้ที่ค้างคาให้หมดภายในฤดูกาล 2024/25 นี้ โดยหวังว่าจะไม่ให้สถานะทางการเงินของสโมสรต้องเลวร้ายไปกว่านี้ ทีมดังจากแคว้นกาตาลันต้องเร่งจัดการกับปัญหาการเงินเหล่านี้เพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างมั่นคงและไม่แบกรับหนี้สินที่หนักเกินไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา