รอดูกันต่อไป! ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ เตือนแฟนบอลอย่าเพิ่งรีบเปรียบ ลามีน ยามาล กับ เมสซี่

ท่ามกลางกระแสฮือฮาในวงการฟุตบอลที่มีการเปรียบเทียบ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า กับตำนานอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ทางด้าน ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ อดีตนักเตะชื่อดังชาวดัตช์ได้ออกมาเตือนให้ทุกฝ่ายใจเย็น โดยระบุว่าการเปรียบเทียบดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีคนนี้กับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนั้นอาจจะเร็วเกินไป

ยามาล ปีกดาวรุ่งที่ส่องแสง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่า ลามีน ยามาล จะทำผลงานได้โดดเด่นเกินวัย ทั้งในสโมสรบาร์เซโลน่าและในทีมชาติสเปน จนหลายคนมองว่าเขาอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต แต่ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ ยืนยันว่าเราควรรอเวลาให้เขาพิสูจน์ตัวเองเสียก่อน โดยเฉพาะการตัดสินฝีเท้าเขาในช่วงที่อายุมากขึ้น

ครัฟฟ์ กล่าวว่า “การที่ยามาลแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและความสามารถในการเล่นตั้งแต่อายุยังน้อยเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก เขาไม่เคยกลัวที่จะแสดงฝีเท้าตามสไตล์ของตัวเอง เขาบอกว่า ‘เอาบอลมาให้ผม ผมจะเล่นตามที่ผมเชื่อ’ แต่การบอกว่าเขาจะกลายเป็น ลิโอเนล เมสซี่ คนต่อไปมันเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย”

ครัฟฟ์เผยพรสวรรค์ของยามาลไม่ธรรมดา

ลูกชายของตำนานอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ย้ำว่า ยามาล มีพรสวรรค์และความแตกต่างอย่างชัดเจนจากนักเตะคนอื่นๆ ซึ่งทำให้เขาโดดเด่นในสนาม แต่การเปรียบเทียบกับเมสซี่นั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ เขาเตือนว่าแฟนบอลควรรอเวลาไปจนกว่าดาวรุ่งคนนี้จะอายุ 30 ปีก่อนจะทำการตัดสินว่าเขาจะกลายเป็นตำนานได้หรือไม่

“หาก ยามาล ไม่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ เขาก็อาจจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในยุคนี้ได้อย่างแน่นอน แต่การจะเทียบกับเมสซี่ เราควรรอดูผลงานของเขาในอีก 10-15 ปีข้างหน้า” ครัฟฟ์กล่าวสรุปอย่างเฉียบขาด

จุดยืนของครัฟฟ์ต่อการเปรียบเทียบ

ครัฟฟ์ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการไม่เร่งรีบเปรียบเทียบผู้เล่นหนุ่มกับตำนาน โดยเขาเห็นว่าการสร้างตำนานต้องใช้เวลาและประสบการณ์ที่มากพอ รวมถึงการรับมือกับแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามา การที่ ลามีน ยามาล จะก้าวขึ้นไปถึงระดับเดียวกับเมสซี่หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับทั้งความสามารถ ความมุ่งมั่น และโชคในการหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา