วินิซิอุส จูเนียร์ มีดราม่า! ประธานาธิบดีบราซิลประกาศหนักแน่น อย่าเรียกติดทีมชาติอีก

ดราม่าระอุขึ้นในวงการฟุตบอลบราซิล เมื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ตกเป็นเป้าโจมตีหลังจากประธานาธิบดี หลุยส์ อินาซิโอ ลูล่า ดา ซิลวา เรียกร้องไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ให้เลิกเรียกตัวดาวเตะรายนี้และสตาร์หลายรายที่ค้าแข้งในลีกยุโรปมารับใช้ชาติ โดยระบุว่าควรให้นักเตะในประเทศได้โอกาสแสดงฝีเท้าแทน

บราซิลซิวชัยหวุดหวิด แต่ปัญหาใหม่ก็ระอุ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีมชาติบราซิล ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังโลก ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ราบรื่นในช่วงหลัง แต่สามารถคว้าชัยสำคัญในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยพวกเขาบุกไปเอาชนะ ชิลี ได้อย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูชัยของ ลุยซ์ เอ็นรีเก้ ตัวสำรองที่ลงมาพลิกเกมได้สำเร็จก่อนหมดเวลาเพียงนาทีเดียว แม้ว่าบราซิลจะโดนยิงนำก่อนตั้งแต่ช่วงต้นเกมในนาทีที่ 2 ก็ตาม

ในเกมนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้สโมสร จนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติ

ลูล่าไม่ทน! แนะสหพันธ์ให้โอกาสนักเตะในประเทศ

แต่ท่ามกลางกระแสชัยชนะของบราซิล ประธานาธิบดีลูล่ากลับเปิดประเด็นร้อนเมื่อวันที่ 12 ต.ค. โดยออกมาเรียกร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล อย่างชัดเจนว่าไม่ควรเรียกตัวนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรปอย่างวินิซิอุส และเหล่าสตาร์ดังจากสโมสรยุโรปมารับใช้ชาติอีกต่อไป ด้วยความเชื่อมั่นว่านักเตะในประเทศมีศักยภาพเพียงพอที่จะเทียบชั้นกับผู้เล่นจากต่างแดน

“นักเตะที่เล่นในต่างแดนไม่ได้ดีไปกว่าพวกที่เล่นในบ้านเกิด บราซิลมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากมาย ซึ่งควรได้รับโอกาสในการพิสูจน์ฝีเท้า” ประธานาธิบดีลูล่า กล่าวผ่านสถานีวิทยุอย่างมั่นใจ

มองหาดาวรุ่งในประเทศแทนสตาร์ดังจากยุโรป

นอกจากนี้ ลูล่ายังเสริมว่า เขาได้พูดคุยกับประธาน สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล เมื่อเร็วๆ นี้ และได้เสนอให้สหพันธ์เริ่มมองหานักเตะในประเทศมาทดแทนบรรดาสตาร์ดังจากสโมสรยุโรป ไม่ว่าจะเป็น วินิซิอุส, โรดรีโก้, เอแดร์ มิลิเตา, เอ็นดริค จากเรอัล มาดริด หรือ ราฟินญ่า จาก บาร์เซโลน่า โดยรายงานนี้มาจากสื่อชื่อดังอย่าง บีอิน สปอร์ตส์

เกมต่อไปของบราซิลกับเปรู

ทีมชาติบราซิลซึ่งอยู่ภายใต้การคุมทีมของ โดริวัล จูเนียร์ จะต้องลงสนามอีกครั้งในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับทีมชาติ เปรู ในวันพุธที่จะถึงนี้ โดยบราซิลหวังจะรักษาฟอร์มเก่งและคว้าชัยต่อเนื่องในบ้านตัวเอง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา