“แอตเลติโก มาดริด รับทรัพย์มหาศาล! เซ็นสัญญาขายชื่อสนามให้กับสายการบิน ซาอุดิ อาระเบีย ยาวนาน 9 ปี”

แอตเลติโก มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอล ลา ลีกา สเปน สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังจากประกาศขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามให้กับ ริยาดห์ แอร์ สายการบินยักษ์ใหญ่จาก ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งเป็นการทำสัญญาที่ยาวนานถึง 9 ปี โดยชื่อสนามใหม่นี้จะถูกเปลี่ยนเป็น ริยาดห์ แอร์ เมโตรโปลิตาโน่ ซึ่งจะใช้ไปจนถึงปี 2033 นับเป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจที่ทำให้ทีมตราหมีมีรายได้เพิ่มอย่างมหาศาลอีกครั้ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา แอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ ริยาดห์ แอร์ ซึ่งเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนของสโมสรตั้งแต่ฤดูกาลก่อน และได้ก้าวขึ้นมาเป็นสปอนเซอร์หลักในครั้งนี้ด้วยการเข้ามาครอบครองลิขสิทธิ์ชื่อสนามฟุตบอล เมโตรโปลิตาโน่ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมตราหมี

นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่ แอตเลติโก มาดริด ขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม เมโตรโปลิตาโน่ หลังจากที่ในปี 2017 สโมสรเคยทำสัญญากับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากประเทศจีน และเปลี่ยนชื่อสนามเป็น ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ จากนั้นในปีต่อมา พวกเขาได้ลงนามกับกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของสเปน และเปลี่ยนชื่อสนามอีกครั้งเป็น ซิวิตาส เมโตรโปลิตาโน่ ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความสำเร็จทางด้านการตลาดของสโมสรที่สามารถสร้างรายได้จากการขายสิทธิ์ชื่อสนามได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสโมสรจะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขของมูลค่าสัญญาล่าสุดกับ ริยาดห์ แอร์ แต่พวกเขากล่าวว่านี่เป็นสปอนเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมตราหมี พร้อมกับระบุว่า สัญญานี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้สโมสรอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งระหว่างปี 2023-2027 มีมูลค่าสูงถึงฤดูกาลละ 40 ล้านยูโร หรือราว 1,520 ล้านบาท ซึ่งยืนยันถึงความแข็งแกร่งทางการเงินของทีมที่สามารถดึงดูดผู้สนับสนุนจากต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความมั่นคงให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในแง่ของการเงิน แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความสำคัญของทีมในระดับนานาชาติ ที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรขนาดใหญ่ในตะวันออกกลาง และถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการเชื่อมโยงระหว่างวงการฟุตบอลสเปนกับภูมิภาคอื่นๆ อย่างแข็งแกร่ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา