ศัตรูที่ยิ่งใหญ่! เรอัล มาดริด ยกย่อง อันเดรส อีเนียสต้า หลังแขวนสตั๊ด

แม้จะเป็นคู่ปรับในสนามที่ดุเดือดตลอดหลายปี แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญ เรอัล มาดริด ไม่พลาดที่จะยกย่องหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล อันเดรส อีเนียสต้า หลังอดีตกองกลางผู้ยิ่งใหญ่ของทีม บาร์เซโลน่า ประกาศอำลาสนามอย่างเป็นทางการในวัย 40 ปี นับเป็นการปิดฉากอาชีพการค้าแข้งที่ยาวนานและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่า อีเนียสต้า จะเคยเป็นหัวใจสำคัญของทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลของ เรอัล มาดริด แต่ในที่สุด ราชันชุดขาว ก็ออกมาชื่นชมในความสามารถและความสำเร็จของกองกลางทีมชาติสเปนรายนี้ โดยอีเนียสต้าเพิ่งจบอาชีพการค้าแข้งกับทีม เอมิเรตส์ คลับ ในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสโมสรสุดท้ายที่เขาได้ลงเล่นก่อนประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด แถลงอย่างเป็นทางการเพื่อแสดงความชื่นชมและความเคารพต่อตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลโลก โดยระบุว่า “เราขอแสดงความชื่นชมและความรักต่อหนึ่งในนักเตะที่มีความสำคัญที่สุดในวงการฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและระดับโลก” การแถลงการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของนักฟุตบอลอย่าง อันเดรส อีเนียสต้า ที่ไม่เพียงแค่สร้างชื่อเสียงผ่านการคว้าแชมป์มากมาย แต่ยังรวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ด้วย

หนึ่งในเหตุการณ์ที่ถูกจดจำมากที่สุดของ อีเนียสต้า คือการทำประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งพา ทีมชาติสเปน คว้าถ้วยแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นประตูที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกยกย่องและยึดมั่นในตัวเขา ซึ่งสำหรับแฟนบอลสเปนแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่จะไม่มีวันลืมเลือน

สุดท้าย เรอัล มาดริด ยังได้อวยพรให้อดีตกองกลางรายนี้พบกับความสำเร็จในก้าวต่อไปของชีวิต และขอให้ครอบครัวของเขามีแต่ความสุขและความโชคดีต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา