บาร์เซโลน่าพร้อมลุย! ทุ่มหนักเตรียมเซ็น เออร์ลิง ฮาลันด์ ซัมเมอร์ 2025 สร้างก้าวใหม่สู่ความยิ่งใหญ่

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กำลังเตรียมความพร้อมอย่างจริงจังในการล่าตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าดาวยิงสุดโหดจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2025 โดยทาง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่า แสดงความต้องการอย่างแน่วแน่ที่จะดึงฮาลันด์มาเป็นเครื่องหมายการกลับมาผงาดของทีม แม้ว่าภารกิจนี้จะเต็มไปด้วยความท้าทาย แต่ความเชื่อของทีมว่าสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ตามรายงานจาก เดียริโอ สปอร์ต สื่อดังในสเปน ได้เผยถึงแผนการของลาปอร์ต้าที่ต้องการเซ็นสัญญากับฮาลันด์ ซึ่งเป็นกองหน้าที่มีความสามารถเต็มเปี่ยมในทุกด้าน พร้อมทั้งยังเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สามารถนำสโมสรกลับไปสู่จุดสูงสุดในวงการฟุตบอลยุโรปได้

ฮาลันด์: นักเตะที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2022 เขาทำประตูได้อย่างไม่หยุดยั้ง โดยใน 107 เกมที่ลงสนาม ฮาลันด์ซัดไปถึง 101 ประตู ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่นำทีมคว้า ทริปเบิ้ลแชมป์ ในฤดูกาล 2022/2023 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่น้อยทีมนักจะทำได้

การเข้ามาของฮาลันด์เป็นมากกว่าการเสริมทัพของทีมที่ยอดเยี่ยม เขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูที่เฉียบคม ความสามารถในการดึงตัวประกบออกไปเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงการทำเกมในพื้นที่อันตราย ซึ่งทำให้ทีมคู่แข่งรับมือได้ยากยิ่งขึ้น

ลาปอร์ต้าหมายมั่น! ฮาลันด์คือคำตอบ

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่า มีเป้าหมายที่จะนำ บาร์เซโลน่า กลับมาสู่ยุคทองอีกครั้ง และการเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง ฮาลันด์ คือก้าวสำคัญในแผนการนี้ โดยลาปอร์ต้ามองว่าฮาลันด์คือนักเตะที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นสัญลักษณ์ของทีมในอนาคต ด้วยวัยเพียง 24 ปีในปี 2025 ฮาลันด์ยังมีอนาคตที่ยาวไกลและสามารถช่วยทีมได้ในระยะยาว ทำให้เขาเป็นเป้าหมายที่สำคัญเหนือกว่าตัวเลือกอื่นๆ

แม้ว่าจะมีข่าวลือเกี่ยวกับ เนย์มาร์ ที่อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเสริมทัพ แต่ด้วยความที่เนย์มาร์มีอายุและสภาพร่างกายที่ไม่เสถียรเหมือนเดิม การเซ็นสัญญากับฮาลันด์ที่ยังหนุ่มและมีอนาคตยาวไกลย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

อุปสรรคขวางกั้น: แมนซิตี้ไม่ยอมปล่อยง่ายๆ

ถึงแม้ บาร์เซโลน่า จะมีเงินทุนพร้อมสำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการดึงตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ มาร่วมทัพ เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็ไม่ต้องการเสียนักเตะที่เป็นหัวใจสำคัญไป ล่าสุด แมนซิตี้ได้เริ่มต้นเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับฮาลันด์แล้ว ซึ่งอาจทำให้การย้ายทีมครั้งนี้ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ในแคมป์ของแมนซิตี้เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การย้ายทีมของฮาลันด์เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น

สรุป: ภารกิจท้าทายของบาร์ซ่าเพื่อเซ็นฮาลันด์

แม้การเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะเต็มไปด้วยความท้าทาย แต่ความมุ่งมั่นของ โจน ลาปอร์ต้า และบาร์ซ่าในการนำเขามาร่วมทีมเพื่อสร้างยุคใหม่ของสโมสรยังคงอยู่เต็มที่ ปี 2025 อาจเป็นปีที่บาร์เซโลน่ากลับมาสู่จุดสูงสุดในยุโรปอีกครั้ง หากพวกเขาสามารถดึงฮาลันด์มาเสริมทัพได้สำเร็จ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา