อันเชลอตติยังยิ้ม! เรอัล มาดริด บุกเสมอ แอต. มาดริด 1-1 เก็บ 1 แต้มสำคัญในศึกดาร์บี้แมตช์

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือมากประสบการณ์ของ เรอัล มาดริด แสดงท่าทีมองโลกในแง่บวกหลังจากที่ทีมของเขาบุกเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองหลวง ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะพลาดโอกาสคว้าชัยชนะ แต่ “อันเช่” ยืนยันว่าหนึ่งแต้มจากเกมนี้อาจมีความสำคัญในอนาคต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เกมนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดย เรอัล มาดริด ลงสนามพบกับทีมคู่ปรับตลอดกาล แอตเลติโก มาดริด ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ เกมนี้เริ่มต้นได้อย่างดุเดือด โดยทัพ “ราชันชุดขาว” ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 64 จากการโหม่งของ เอแดร์ มิลิเตา แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจท่าทางยั่วยุของ ติโบต์ กูร์กตัวร์ นายด่านเรอัล มาดริด ที่แสดงออกหลังจากทำการเซฟได้ จนทำให้ต้องหยุดเกมไปชั่วคราว

ในช่วงนั้น ผู้ตัดสินต้องสั่งให้นักเตะทั้งสองทีมเข้าไปพักในห้องแต่งตัวเพื่อความปลอดภัย หลังจากที่เกมถูกหยุดไปถึง 25 นาที ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ และการแข่งขันก็เริ่มขึ้นใหม่ ทว่าหลังจากที่ เรอัล มาดริด ดูเหมือนจะเก็บชัยชนะได้แล้ว ในนาทีที่ 90+5 เจ้าถิ่นก็ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของตัวสำรองอย่าง อังเคร กอร์เรอา

ผลจากการเสมอนัดนี้ทำให้ เรอัล มาดริด ยังคงรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน ลา ลีกา โดยมี 18 คะแนน ตามหลัง บาร์เซโลน่า จ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม ซึ่ง คาร์โล อันเชลอตติ กล่าวหลังเกมว่า “ผมมองในแง่บวก เราได้หนึ่งแต้มจากการพบกับทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ เราแสดงฟอร์มได้ดี และตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวสำหรับเกมสำคัญในวันพุธที่จะพบกับ ลีลล์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อันเชลอตติยังกล่าวเพิ่มเติมถึงการเล่นของทีมว่า “ทั้งสองทีมมีโอกาสในการครองเกม แต่เราทำได้ตามแผนที่วางไว้ การเล่นเกมรับของเราในปีนี้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเราก็ทำได้ดีในจุดนั้น แต่เราน่าจะเก็บบอลและควบคุมเกมได้ดีกว่านี้”

แม้จะพลาดการคว้าชัยชนะในเกมนี้ แต่กุนซือชาวอิตาเลียนยังคงมองว่า “หนึ่งแต้มที่เราได้มาอาจมีความสำคัญในระยะยาว หากเราพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้วที่นี่ เรามีเป้าหมายหนึ่งเดียวคือการเล่นเกมรับให้แน่น แต่เราก็พลาดไป อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล”

เมื่อถูกถามถึงกรณีของ ติโบต์ กูร์กตัวร์ ที่แสดงพฤติกรรมยั่วยุแฟนบอลเจ้าถิ่นนั้น อันเชลอตติตอบว่า “ในฐานะโค้ช ผมรับผิดชอบเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬา ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่ใช่หน้าที่ของผม การตัดสินใจในเรื่องเหล่านั้นควรเป็นหน้าที่ของคนอื่นที่ต้องรับผิดชอบให้ถูกต้อง”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา