ฟลิคขอรับผิดเต็มๆ! ใช้งานนักเตะหนักเกิน ทำบาร์เซโลน่าพ่าย โอซาซูน่า 2-4

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือมากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับหลังเกมที่พาทีมออกไปพ่าย โอซาซูน่า ด้วยสกอร์ 2-4 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟลิคยอมรับความผิดพลาดในการจัดการนักเตะที่อาจทำให้พวกเขาเหนื่อยล้าจากการใช้งานหนัก พร้อมกับยกย่องฟอร์มการเล่นอันดุดันของโอซาซูน่าที่ทำให้บาร์ซ่าต้องเจอกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในลีกฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ เปิดมาได้เพียง 28 นาที โอซาซูน่าก็ออกนำไปถึงสองประตูจากการทำประตูของ อันเต บูดิเมียร์ ในนาทีที่ 18 และ ไบรยัน ซาราโกซ่า ในนาทีที่ 28 บาร์เซโลน่าพยายามกลับมาในครึ่งหลัง โดยในนาทีที่ 53 เปา บิคตอร์ ยิงประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือนมีความหวังขึ้นมา แต่โอซาซูน่าไม่ปล่อยให้บาร์ซ่ากลับมาได้ง่ายๆ พวกเขาเพิ่มอีกสองประตูจากจุดโทษของ บูดิเมียร์ ในนาทีที่ 72 และ อาเบล เบรโตเนส ในนาทีที่ 85 แม้บาร์เซโลน่าจะมาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-4 จาก ลามีน ยามาล ในนาทีที่ 89 แต่ก็ไม่ทัน จบเกมด้วยความพ่ายแพ้ที่บาดเจ็บอย่างยิ่ง

ฟลิคยอมรับความผิดพลาดในการจัดการนักเตะ

หลังเกม ฮันซี่ ฟลิค เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมา โดยยอมรับว่าการจัดการนักเตะที่เหนื่อยล้าและใช้งานหนักเกินไปในเกมต่างๆ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีมต้องเจอกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ “ถ้าคุณจะโทษใครสักคน โทษผมเลย ผมทำผิดเองที่ใช้งานผู้เล่นหนักเกินไป ตอนนี้คงถึงเวลาที่ต้องพักพวกเขาบ้างแล้ว” ฟลิคกล่าวด้วยความหนักใจ

นอกจากนี้ ฟลิคยังยอมรับในความแข็งแกร่งของคู่แข่งอย่าง โอซาซูน่า ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในการเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้บาร์เซโลน่าประสบปัญหาในการรับมือ “โอซาซูน่า เล่นได้สุดยอดมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก เรามีปัญหากับการป้องกันการสวนกลับของพวกเขา ซึ่งเราต้องกลับไปวิเคราะห์และแก้ไขในจุดนี้”

บาร์เซโลน่ายังรั้งจ่าฝูง ลา ลีกา แม้พ่ายเป็นครั้งแรก

แม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่ บาร์เซโลน่า ยังคงรั้งตำแหน่ง จ่าฝูงของตารางคะแนน ลา ลีกา โดยมี 21 คะแนนจากการลงแข่ง 8 นัด นำหน้า เรอัล มาดริด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 4 คะแนน ซึ่งทำให้ทีมยังคงมีความได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา