ฟลิคเตือนบาร์ซ่าต้องระวัง! โอซาซูน่าแข็งแกร่งในบ้าน แต่พร้อมบุกคว้าชัย

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือมากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมายอมรับว่า โอซาซูน่า เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างมากยามเล่นในบ้านตนเอง โดยเฉพาะในสนาม เอล ซาดาร์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศอันร้อนแรง แต่ถึงอย่างนั้น ฟลิคยืนยันว่าเขามุ่งเน้นที่การคว้าชัยชนะในเกมนี้มากกว่าการสร้างสถิติ พร้อมเปิดเผยว่าการเยือนครั้งนี้จะเป็นบททดสอบที่หนักหนาอย่างยิ่งสำหรับทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแถลงข่าวก่อนเกม ลา ลีกา สเปน ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กันยายนนี้ ฟลิคได้กล่าวชื่นชม โอซาซูน่า ว่าเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าในฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่เคยพ่ายแพ้ใครเลยใน เอล ซาดาร์ ด้วยสถิติชนะ 3 เสมอ 1 จาก 4 นัด ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ยากจะเอาชนะเมื่อเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง

บรรยากาศในสนามนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ โอซาซูน่า ดูแข็งแกร่งขึ้น เพราะแฟนบอลต่างสนับสนุนทีมกันอย่างเต็มที่ สนามของพวกเขามีเสียงเชียร์อันกระหึ่มที่สร้างแรงกดดันให้กับทีมเยือนอย่างไม่หยุดหย่อน ฮันซี่ ฟลิค เผยในงานแถลงข่าว พร้อมยอมรับว่าการเจอกับโอซาซูน่าในบ้านของพวกเขาเป็นงานที่ยากลำบากอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่า บาร์เซโลน่า จะออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บชัยชนะในเกมเยือนรวด 4 นัด แต่การต้องเผชิญหน้ากับทีมที่มีฟอร์มในบ้านดีเช่นนี้ ฟลิคจึงเตรียมทีมมาอย่างเต็มที่และมุ่งเน้นไปที่การคว้าชัยในเกมนี้ โดยเขากล่าวว่า “เราไม่ได้โฟกัสไปที่การทำลายสถิติ แต่มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยให้ได้ในทุกเกม ผมรู้ดีว่านี่จะเป็นเกมที่ยาก แต่ทีมเราก็พร้อมที่จะลุยเพื่อสามแต้มเต็ม”

หาก บาร์เซโลน่า สามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ พวกเขาจะสร้างสถิติการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เทียบเท่ากับในฤดูกาล 2013/14 สมัยที่ ตาต้า มาร์ตีโน่ เคยทำไว้ ด้วยการชนะรวดใน 8 เกมแรก ซึ่งถือเป็นสถิติที่น่าประทับใจ แต่ฟลิคได้เน้นย้ำว่าเขาและลูกทีมไม่ได้โฟกัสกับเรื่องนี้มากนัก แต่เน้นไปที่การทำผลงานในแต่ละเกมให้ดีที่สุด

ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า นำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา โดยมี 21 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด ขณะที่ โอซาซูน่า อยู่ในอันดับที่ 7 มี 11 คะแนน จากจำนวนการลงแข่งเท่ากัน การแข่งขันครั้งนี้จึงมีความสำคัญทั้งสองทีม และแฟนๆ ต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นเกมที่ตื่นเต้นเร้าใจ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา