เคตาเฟ่ตั้งรับเหนียว! ฮันซี่ ฟลิค ชื่นชมฟอร์ม บาร์เซโลน่า แม้ชนะเพียง 1-0 พร้อมชม เลวานดอฟสกี้ ที่เก่งไม่เคยแผ่ว

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือคนเก่งของ บาร์เซโลน่า แสดงความพึงพอใจ แม้ทีมสามารถเก็บชัยชนะแบบหวุดหวิด 1-0 เหนือ เคตาเฟ่ ในศึก ลา ลีกา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมไม่ลืมยกย่อง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่โชว์ฟอร์มเป็นตัวชี้ขาด ทำประตูชัยสำคัญให้กับทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้เป็นการทดสอบที่หนักสำหรับบาร์เซโลน่าเมื่อเจอกับทีมอย่าง เคตาเฟ่ ที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น และทำให้บาร์ซ่าต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเจาะผ่านแนวรับที่หนาแน่นสุดๆ ถึงแม้ว่าจะเก็บชัยชนะมาได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ตึงเครียดและกดดันไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ฟลิคได้กล่าวถึงเกมนี้ด้วยความพอใจที่ทีมสามารถบรรลุเป้าหมายสำคัญนั่นก็คือการเก็บสามคะแนนเต็มในบ้าน

ฟลิค ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชของบาร์ซ่าเมื่อไม่นานนี้ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “เราได้สามแต้ม และนั่นคือสิ่งสำคัญ เคตาเฟ่เล่นเกมรับได้ดีมาก พวกเขาแพ็กเกมรับอย่างแน่นหนา ซึ่งมันเป็นงานยากสำหรับเราในการเจาะผ่านแนวรับของพวกเขา เรามีจังหวะที่การเคลื่อนบอลช้าไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่สำคัญคือเราทำประตูได้และคว้าชัยชนะกลับมา”

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คือคนที่พังประตูชัยให้กับบาร์เซโลน่าในนาทีที่ 19 จากการยิงที่แม่นยำและเฉียบขาด ซึ่งประตูนี้ช่วยให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม และยังเป็นการตอกย้ำความเก่งกาจของกองหน้าชาวโปแลนด์ผู้นี้ ฟลิคยังได้กล่าวถึงเลวานดอฟสกี้ว่า “เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกในรอบสิบปีที่ผ่านมา บทบาทของเขาคือการยืนแดนหน้าและทำประตู ซึ่งในวันนี้เขาก็ทำได้ตามหน้าที่ของตัวเองอย่างไม่มีที่ติ”

ชัยชนะในนัดนี้ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ บาร์เซโลน่า โดยเพิ่มคะแนนเป็น 21 แต้มจาก 7 นัด ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด ที่อยู่ในอันดับสอง 4 แต้มเช่นเดิม ซึ่งสถานการณ์นี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับบาร์เซโลน่าในการเดินหน้าลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ต่อไป

แม้จะเป็นชัยชนะที่ไม่หวือหวา แต่ฟลิคมองว่าผลการแข่งขันเช่นนี้มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในเกมที่ทีมต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ตั้งรับอย่างเข้มงวด และเป็นอีกบททดสอบที่ทีมสามารถผ่านไปได้อย่างดี

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา