อันเชลอตติชี้ มาดริดฟอร์มดีแค่ 60 นาที ก่อนแผ่วเฉือนอลาเบส 3-2 พร้อมอัปเดตอาการเอ็มบัปเป้

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือมากประสบการณ์ของ เรอัล มาดริด เปิดใจหลังเกมที่ทีมของเขาเอาชนะ เดปอร์ติโบ อลาเบส ไปได้แบบหวุดหวิด 3-2 ในศึก ลา ลีกา สเปน โดยยอมรับว่าทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเพียง 60 นาทีแรกของเกม ก่อนจะมีอาการแผ่วในช่วงท้ายจนทำให้คู่แข่งทำสองประตูไล่ขึ้นมาแบบไม่คาดคิด ซึ่งทำให้แฟนบอลของ ราชันชุดขาว ได้ลุ้นกันอย่างหวาดเสียวในช่วงท้ายเกม

มาดริดเปิดเกมรุกสุดโหดก่อนจะสะดุดในช่วงท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้ เรอัล มาดริด ดูเหมือนจะคว้าชัยชนะได้แบบสบาย ๆ หลังจากที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ เดปอร์ติโบ อลาเบส อย่างดุดันจนออกนำไปก่อนถึง 3-0 ด้วยประตูจาก ลูกัส บาซเกซ ในนาทีแรก, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 40 และ โรดรีโก้ ในนาทีที่ 48 แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมกลับแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ อลาเบส กลับมามีโอกาสและทำประตูไล่ขึ้นมาได้ 2 ประตูติด จาก การ์ลอส เบนาวีเดซ ในนาทีที่ 85 และ กีเก้ การ์เซีย ในนาทีที่ 87 ทำให้สถานการณ์ในสนามเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และแฟน ๆ ต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย

หลังเกม อันเชลอตติ กล่าวถึงการที่ทีมของเขาแผ่วปลายในช่วงท้ายเกมว่า “ฟอร์มของเราดีมากในช่วง 60 นาทีแรก ซึ่งนั่นเป็นช่วงที่เราครองเกมได้อย่างเต็มที่ แต่ความผิดพลาดเพียงไม่กี่ครั้งทำให้คู่แข่งมีความมั่นใจและกลับมาในเกมได้ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอในฟุตบอล แม้ว่าจะไม่อยากให้มันเกิดขึ้นก็ตาม แต่ในที่สุดเราก็สามารถเก็บชัยชนะได้ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

อันเชลอตติเผยเอ็มบัปเป้ขอเปลี่ยนตัวเพราะล้า

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงหลังเกมคือการที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80 ซึ่งสร้างความกังวลให้กับแฟนบอลไม่น้อย แต่ อันเชลอตติ ได้เปิดเผยว่า การเปลี่ยนตัวครั้งนี้เป็นการป้องกันอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมเท่านั้น “เขาแค่รู้สึกล้าเล็กน้อย และเราตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บหนักขึ้น” กุนซือชาวอิตาลีกล่าว นอกจากนี้ยังมีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังที่ระบุว่า เอ็มบัปเป้จะเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมภายใน 24-48 ชั่วโมงข้างหน้าเพื่อประเมินอาการอย่างละเอียด

มาดริดยังลุ้นแชมป์ ไล่บาร์เซโลน่าห่างแต้มเดียว

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เรอัล มาดริด มีคะแนนเพิ่มเป็น 17 แต้ม จากการลงเล่น 7 นัด ทำให้พวกเขารั้งอันดับสองของตาราง ลา ลีกา โดยตามหลัง บาร์เซโลน่า เพียงแต้มเดียว ซึ่งบาร์ซ่ามีเกมในมืออีก 1 นัด ดังนั้น มาดริดยังคงต้องทำงานหนักเพื่อรักษาความหวังในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ต่อไป

คาร์โล อันเชลอตติ ยังคงยืนหนึ่งในฐานะกุนซือที่มากประสบการณ์ หลังจากคุมทีมราชันชุดขาวครบ 300 นัด ด้วยสถิติที่น่าประทับใจ ชนะ 217 เสมอ 44 และแพ้เพียง 39 นัด ถือเป็นตัวเลขที่ยืนยันถึงความสามารถในการบริหารทีมที่ยิ่งใหญ่ของเขา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา