เรอัล มาดริด คืนฟอร์ม! อันเชลอตติ มั่นใจ “ราชันชุดขาว” ใกล้ท็อปฟอร์มเต็มทีหลังถล่ม เอสปันญ่อล 4-1

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือมากประสบการณ์ของ เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า ทีมของเขากำลังใกล้กลับคืนสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดอีกครั้ง หลังจากเปิดบ้านถล่ม เอสปันญ่อล ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งอัปเดตอาการบาดเจ็บของดาวเตะคนสำคัญอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ ดานี่ การ์บาฆาล ที่ทำเอาแฟนบอลใจหาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมที่เต็มไปด้วยความดุเดือดนี้ ทีมเยือน เอสปันญ่อล ได้ประตูขึ้นนำอย่างไม่คาดฝันในนาทีที่ 54 จากการทำเข้าประตูตัวเองของนายทวารจอมหนึบอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ ทำให้แฟนบอล “ราชันชุดขาว” ใน ซานติอาโก เบร์นาเบว ถึงกับเงียบกันทั้งสนาม อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ไม่ปล่อยให้ความกดดันส่งผลต่อเกม พวกเขาตีเสมออย่างรวดเร็วในนาทีที่ 58 จากจังหวะการยิงอันเฉียบคมของ ดานี่ การ์บาฆาล ที่พาทีมกลับมาเสมอ 1-1

หลังจากนั้น ทัพ “ราชันชุดขาว” ก็เริ่มเดินเครื่องอย่างเต็มกำลัง จนมาได้ประตูเพิ่มอีกถึง สามประตู โดยเริ่มจาก โรดรีโก้ ในนาทีที่ 75 ต่อด้วย วินิซิอุส จูเนียร์ ในนาทีที่ 78 และปิดท้ายด้วยซูเปอร์สตาร์อย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ซัดประตูปิดกล่องในนาทีที่ 90 จบเกมด้วยสกอร์ 4-1 เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ เรอัล มาดริด กลับขึ้นมารั้งอันดับสองในตารางคะแนน ลา ลีกา มี 14 แต้ม จากการลงเล่น 6 นัด ตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า เพียงแค่หนึ่งแต้มเท่านั้น โดยที่ บาร์ซ่า ยังแข่งน้อยกว่าอยู่หนึ่งนัด

คาร์โล อันเชลอตติ กล่าวหลังเกมด้วยความพึงพอใจว่า “เรากำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และใกล้เคียงกับฟอร์มที่ดีที่สุดของเราเต็มที ฤดูกาลนี้เรามีปัญหาในการทำประตูในครึ่งแรก แต่ผมได้พูดคุยกับลูกทีมและกำลังแก้ไขให้ดีขึ้น ผมเชื่อมั่นว่าทีมของเราจะสามารถกลับมาท็อปฟอร์มได้อย่างแน่นอนในเร็ววันนี้”

นอกจากนี้ อันเชลอตติ ยังได้พูดถึงอาการบาดเจ็บของสองดาวเตะคนสำคัญอย่าง ดานี่ การ์บาฆาล และ จู๊ด เบลลิงแฮม โดยกล่าวว่า “การ์บาฆาล มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม มีปัญหาเจ็บที่หัวไหล่ ซึ่งพรุ่งนี้เราจะตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่รุนแรงนัก”

ชัยชนะนัดนี้เป็นสัญญาณที่ดีว่า เรอัล มาดริด กำลังจะกลับมาสู่ฟอร์มที่แฟนบอลรอคอย ความมั่นใจของนักเตะและฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ และนัดถัดไปแฟนๆ สามารถติดตามผลงานของพวกเขาได้ในเกมที่ เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านพบกับคู่แข่งสำคัญอย่าง บาร์เซโลน่า ในศึก “เอล กลาซิโก้” ที่จะตัดสินว่าใครจะขึ้นนำจ่าฝูงอย่างเต็มตัว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา