สุดยอดซีซั่น! อิลคาย กุนโดกัน เปิดใจช่วงเวลาอันน่าประทับใจกับ บาร์เซโลน่า แม้พลาดแชมป์ ลา ลีกา

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปล่อยให้การพลาดแชมป์ ลา ลีกา มาทำให้ผิดหวัง โดยเขาเผยถึงความภาคภูมิใจในช่วงเวลาที่เล่นให้กับ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมลั่นว่า “มันคือซีซั่นที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง” แม้จะจบแค่รองแชมป์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กุนโดกัน ได้สร้างความฮือฮาเมื่อเขาย้ายไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัวในฐานะ ฟรีเอเจนต์ หลังจากหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 การย้ายทีมครั้งนั้นถือเป็นก้าวสำคัญในชีวิตของดาวเตะชาวเยอรมันวัย 33 ปี ที่ได้เติมเต็มความฝันในการลงเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

“ผมเชื่อว่าผมมีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า แม้ว่าเราจะไม่ได้แชมป์ ลา ลีกา แต่ผมก็ได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กของผม กับการที่ได้เล่นให้กับ บาร์ซ่า และได้สวมเสื้อที่มีตราสโมสรนี้อยู่บนหน้าอก” กุนโดกัน กล่าวถึงประสบการณ์ที่น่าจดจำเมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน

บาร์เซโลน่า เก็บได้ 85 คะแนนในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งน้อยกว่าทีมแชมป์เพียงแค่สามแต้มเท่านั้น แม้ว่าผลลัพธ์นั้นจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่สำหรับกุนโดกันแล้ว การได้มีส่วนร่วมในทีมระดับนี้ยังคงเป็นสิ่งที่เขาภูมิใจอย่างยิ่ง “มันเจ็บปวดที่เราไม่ได้แชมป์ แต่มันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมไม่เสียใจอะไรทั้งสิ้น”

หลังจากที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า เพียงแค่ซีซั่นเดียว กุนโดกัน ได้กลับมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ภายใต้สัญญาใหม่หนึ่งปี ซึ่งเขามุ่งหวังที่จะกลับมาสร้างผลงานให้ดีกว่าเดิม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา