ฮันซี่ ฟลิค ชื่นชม บาร์ซ่า บีบเกมรุกสุดโหด! สยบ จีโรน่า 4-1 โชว์ความมั่นใจเกินร้อย

หลังจบเกมที่ บาร์เซโลน่า บุกถล่ม จีโรน่า ไปแบบไม่ไว้หน้า 4-1 ฮันซี่ ฟลิค กุนซือมากประสบการณ์ของ “อาซูลกราน่า” ออกโรงชมลูกทีมว่าแสดงให้เห็นถึงการเล่นที่เข้มข้นและดุดัน โดยเฉพาะการไล่บีบกดดันคู่แข่งจนทำให้เกมรับของจีโรน่าต้องปั่นป่วนตลอด 90 นาที พร้อมย้ำว่าทีมกำลังเต็มไปด้วยความมั่นใจจากชัยชนะต่อเนื่องตั้งแต่ต้นฤดูกาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าจะเป็นการเล่นในฐานะทีมเยือน แต่ฟอร์มการเล่นของ บาร์เซโลน่า ในเกมนี้กลับโดดเด่นจนไม่เหลือความเกรงกลัวต่อเสียงเชียร์ของเจ้าถิ่นแม้แต่น้อย โดยได้ 4 ประตูรวดจากการทำสองประตูของ ลามีน ยามาล และอีกคนละหนึ่งประตูจาก ดานี่ โอลโม่ และ เปดรี้ ซึ่งช่วยให้บาร์ซ่าขึ้นนำไปถึง 4-0 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะทำประตูปลอบใจได้จาก คริสเตียน สตูอานี่ ในช่วงท้ายเกม

หลังจบเกม ฟลิค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเล่นของลูกทีมว่า “เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและมีความมั่นใจที่สั่งสมมาตั้งแต่แมตช์แรก เราเล่นกันอย่างเป็นระบบ มีความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมในทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะการบีบกดดันพื้นที่สูง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้ขนาดนี้ มันแสดงให้เห็นถึงการทำงานหนักของทั้งทีม และผมก็ภูมิใจในความพยายามของทุกคน”

ฟลิค กล่าวเสริมถึงแนวทางการเล่นเกมรับที่ได้ผลจากการบีบเกมรุกของลูกทีม “เมื่อเราบีบกดดันสูงได้ดี เกมรับของเราก็จะง่ายขึ้น กองหลังจะมีเวลาปรับตัวได้ดีขึ้น และกองกลางของเราก็จะได้ครองบอลง่ายกว่าเดิม ทำให้สามารถคุมจังหวะเกมได้ตามที่ต้องการ”

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า เดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่อง แต่ยังเป็นสัญญาณบอกถึงการเล่นที่รัดกุมและมีพลังบุกที่ไม่ธรรมดาของทีมที่พร้อมจะลุยศึกในทุกแมตช์ที่เหลือของฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา