อันเชลอตติตอบตรง! เรอัล มาดริด คว้าชัยเหนื่อยจากการบุกเรอัล โซเซียดาดด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมยอมรับทีมเล่นไม่ดีเท่าที่ควร

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือผู้มากประสบการณ์ของทีม เรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยถึงความยากลำบากในการเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-0 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าการคว้าชัยในนัดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และยังเปิดใจด้วยความตรงไปตรงมา ว่าแม้ทีมจะเก็บสามแต้มได้ แต่รูปเกมไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งมากนัก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมนี้ เรอัล มาดริด ได้สองประตูสำคัญจากลูกจุดโทษของ วินิซิอุส จูเนียร์ ในนาทีที่ 58 และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 75 ซึ่งทั้งสองประตูจากการยิงลูกโทษนี้กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มเพิ่มได้ ทำให้ปัจจุบันทีมมีทั้งหมด 11 คะแนนจาก 5 นัด ขึ้นไปรั้งอันดับสองของตาราง ลา ลีกา โดยตามหลัง บาร์เซโลน่า ที่เป็นจ่าฝูงอยู่เพียง 1 คะแนนและลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

หลังจบเกม อันเชลอตติ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความจริงใจว่า “มันเป็นเกมที่ยากลำบากอย่างยิ่ง บอกตามตรงบางทีเราอาจไม่สมควรที่จะเป็นฝ่ายชนะด้วยซ้ำ เพราะ เรอัล โซเซียดาด เล่นได้ดีและทุ่มเทอย่างมาก พวกเขาทำให้เราต้องเหนื่อยตลอด 90 นาที” คำพูดของโค้ชวัย 65 ปีแสดงถึงความเคารพต่อคู่แข่งและความเป็นจริงของเกมการแข่งขัน

ในส่วนของการยิงลูกจุดโทษที่น่าสนใจ อันเชลอตติ อธิบายเพิ่มเติมว่า การแบ่งหน้าที่กันยิงลูกโทษระหว่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นเรื่องที่นักเตะทั้งสองคนตัดสินใจเอง โดย วินิซิอุส เป็นคนจัดการลูกแรก และจากนั้นจึงปล่อยให้ เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่ยิงลูกที่สอง ซึ่งทั้งคู่ต่างทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นที่น่าพอใจสำหรับแฟนบอล เรอัล มาดริด แต่ อันเชลอตติ ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ทีมต้องพัฒนาต่อไปเพื่อคว้าชัยชนะในเกมถัดๆ ไป และรักษาความสม่ำเสมอในการแข่งขันระยะยาว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา