ลามีน ยามาล ประกาศจุดยืน! ไม่ขอเทียบชั้น เมสซี่ แต่หวังสร้างตำนานใหม่กับ บาร์เซโลน่า

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งอนาคตไกลแห่งสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาเผยถึงความรู้สึกของตนเองอย่างชัดเจนว่า ไม่มีทางที่เขาจะก้าวขึ้นไปถึงระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกฟุตบอล อย่างไรก็ตาม ยามาลประกาศกร้าวว่าตนเองมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร และอยากเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกจดจำเป็นตำนานของ “บาร์ซ่า”

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ที่ก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ชื่อดังของสเปน เอล ออร์มีเกโร โดยเขาได้พูดถึงการเปรียบเทียบที่มักเกิดขึ้นระหว่างเขากับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งสร้างความกดดันอย่างมากให้กับดาวรุ่งหลายคนที่ก้าวขึ้นมาจากอคาเดมี่ของสโมสร อย่างไรก็ตาม ยามาลก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่า แม้เขาจะได้รับการยกย่องและเปรียบเทียบกับเมสซี่ แต่เขาต้องการที่จะเป็นตัวของตัวเองมากกว่า

“ผมดีใจที่ผู้คนมักนำผมไปเปรียบเทียบกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แต่ในที่สุดแล้ว ผมอยากเป็นตัวของตัวเองมากกว่า การจะก้าวขึ้นไปสู่ระดับเดียวกับ เมสซี่ นั้นเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว” ยามาลกล่าวถึงตำนานของสโมสรด้วยความนอบน้อม อย่างไรก็ตาม ดาวเตะพรสวรรค์สูงผู้นี้ก็ได้แสดงความตั้งใจที่ชัดเจนว่า เขาต้องการเป็นตำนานของทีม บาร์เซโลน่า และไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากสโมสรที่เขารัก

“ผมไม่เคยคิดที่จะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ผมต้องการสร้างตำนานของตัวเองที่นี่” ยามาลเสริมด้วยความมั่นใจ

ยามาล ถือเป็นนักเตะที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน หลังจากที่เขาได้ขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีมชาติสเปน ที่คว้าแชมป์ ยูโร 2024 มาได้สำเร็จเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยฝีเท้าที่เต็มไปด้วยความเร็วและทักษะอันยอดเยี่ยม ยามาลยังเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า โดยเขาลงสนามให้กับสโมสรไปแล้วถึง 55 นัด ทำได้ 8 ประตู และทำ 13 แอสซิสต์ นับตั้งแต่ที่เขาลงเล่นนัดแรกในเดือนมีนาคม ปี 2023

แม้จะยังเด็กแต่ยามาลก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ และไม่แปลกที่ผู้คนจะคาดหวังให้เขากลายเป็นตำนานในอนาคต ด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นที่เขาแสดงให้เห็นอยู่เสมอ เชื่อได้ว่า ยามาลจะเป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา ในวันข้างหน้า

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา