เผยความลับ! เรอัล มาดริด และ อาร์เซนอล เคยไล่ล่า ลิโอเนล เมสซี่ แต่โดนปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย

ในวงการฟุตบอลที่เต็มไปด้วยการโยกย้ายตัวนักเตะที่น่าตื่นเต้น มีข่าวที่เคยถูกซ่อนไว้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งเมื่อ โฮราซิโอ้ กั๊กจิโอลี่ อดีตเอเยนต์ของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เปิดเผยว่า ยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ อาร์เซนอล เคยพยายามที่จะคว้าตัว เมสซี่ ไปร่วมทีม แต่กลับต้องผิดหวัง เนื่องจากดาวเตะอาร์เจนไตน์มีความมุ่งมั่นที่จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น โดยไม่คิดที่จะย้ายออกไปจากทีมที่เขาเติบโตขึ้นมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในวันที่ เมสซี่ยังไม่ได้เป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนังโลก เขาเพิ่งจะขึ้นมาจากระดับอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า และกำลังเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในทีมชุดใหญ่ ขณะที่ เรอัล มาดริด และ อาร์เซนอล กำลังมองหาโอกาสที่จะดึงตัวดาวรุ่งคนนี้ไปร่วมทัพ โดยไม่คาดคิดว่า เมสซี่ จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

โฮราซิโอ้ กั๊กจิโอลี่ ซึ่งเป็นเอเยนต์คนแรกของเมสซี่ได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นว่า “เรอัล มาดริด สนใจในตัว เมสซี่ ตั้งแต่เขายังเป็นเพียงเด็กหนุ่มวัย 16-17 ปีเท่านั้น ในขณะนั้น เมสซี่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในระดับโลก แต่พวกเขาเห็นศักยภาพในตัวเขาอย่างมาก แม้ว่า เรอัล มาดริด จะพยายามดึงตัว เมสซี่ ไปจาก บาร์เซโลน่า แต่ เลโอ ไม่เคยมีความคิดที่จะย้ายออกจากสโมสรเลย เขาผูกพันกับทีมนี้มาก”

ไม่ใช่แค่ เรอัล มาดริด เท่านั้นที่ต้องพบกับความผิดหวังในครั้งนี้ แต่ อาร์เซนอล ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่เคยแสดงความสนใจที่จะคว้าตัว เมสซี่ ในช่วงแรกของอาชีพการค้าแข้งของเขา แต่ก็ได้รับการปฏิเสธไปเช่นกัน กั๊กจิโอลี่ กล่าวเสริมว่า “อาร์เซน่อล เคยพยายามติดต่อมาเพื่อเซ็นสัญญากับเมสซี่เช่นกันในช่วงที่เขาเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา แต่เช่นเดียวกัน เมสซี่ ไม่เคยต้องการจะย้ายออกจาก บาร์ซ่า ไม่ว่าจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจแค่ไหนก็ตาม”

เหตุการณ์ครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงความรักที่ เมสซี่ มีต่อ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาเริ่มต้นอาชีพและเติบโตขึ้นมาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เมสซี่ไม่เคยหวั่นไหวต่อข้อเสนอที่ยั่วยวนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องทั้งในและนอกสนาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา