เดส์ช็องส์ปกป้องเอ็มบัปเป้ ฟอร์มตกบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของนักเตะ!

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาปกป้องลูกทีมคนเก่งอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หลังจากที่ดาวยิงวัยรุ่นจากเลือดน้ำหอมออกสตาร์ตกับ เรอัล มาดริด ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนักในช่วงต้นฤดูกาล พร้อมย้ำว่าเอ็มบัปเป้ไม่ใช่ซูเปอร์แมนที่จะทำผลงานยอดเยี่ยมทุกนัดและย้ำว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะจะมีช่วงที่ฟอร์มตกบ้าง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอ็มบัปเป้ เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการทำประตูให้กับ มาดริด ได้ทันทีตั้งแต่นัดประเดิมสนามที่พบกับ อตาลันต้า ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่เมื่อลงเล่นใน ลา ลีกา ช่วง 3 นัดแรก กลับไม่สามารถทำประตูได้และฟอร์มการเล่นก็ดูดร็อปลง ก่อนที่เขาจะกลับมาแสดงความยอดเยี่ยมได้อีกครั้งด้วยการเหมาทำ 2 ประตูในเกมที่มาดริดเอาชนะ เรอัล เบติส 2-0 ซึ่งถือเป็นการปลดล็อกให้เขาได้โล่งใจ

เดส์ช็องส์ เผยว่า “ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องรู้สึกโล่งอกกับการที่เอ็มบัปเป้ทำประตูในลา ลีกาได้แล้ว ผมดีใจแทนเขา แม้ว่าที่จริงเขาจะทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกใน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ก็ตาม”

เดส์ช็องส์ยังกล่าวเสริมว่า “เอ็มบัปเป้ เคยชินกับการรับมือกับคำวิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของเขา เขาเป็นคนที่ตั้งมาตรฐานสูงมากกับตัวเอง แม้กระทั่ง คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของเขาที่มาดริดยังไม่กังวลเรื่องฟอร์มการเล่นของเอ็มบัปเป้ และผมเองก็เช่นกัน เอ็มบัปเป้เป็นนักเตะที่สามารถทำประตูได้เสมอ และผมเชื่อว่าเขาจะทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง”

“แน่นอนว่าในตอนนี้เขาอาจจะยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา แต่เขาไม่ใช่หุ่นยนต์หรือซูเปอร์แมน ความคาดหวังจากแฟนๆ และสื่อมันสูงมาก แต่เราต้องเข้าใจว่าเขาก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกัน การล้าจากการแข่งขันและความกดดันสามารถส่งผลกระทบได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องในและนอกสนาม เอ็มบัปเป้มีความสามารถที่จะรับมือกับทุกความท้าทาย แต่ก็ต้องมีช่วงเวลาที่เขาต้องพักผ่อนและฟื้นฟูตัวเองด้วย”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา