ผิดฟอร์มจนแฟนบอลเซ็ง! เปิดสถิติสุดช็อกของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หลังยังไร้ประตูใน ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด

การรายงานล่าสุดจากสื่อสถิติชื่อดัง อ็อปต้า เผยผลงานที่น่าผิดหวังของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด หลังจากที่ยังไม่สามารถทำประตูใน ลา ลีกา ได้เลยตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม สถิตินี้ทำให้แฟนบอลและผู้ติดตามของราชันชุดขาวเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากสิ้นสุดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอ็มบัปเป้ย้ายมาร่วมทีมกับเรอัล มาดริดแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทุกคนคาดหวังว่าเขาจะเข้ามาเติมเต็มแนวรุกของทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปนและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำประตูให้กับทีม แต่กลับกลายเป็นว่าเอ็มบัปเป้ยังคงไร้ประตูในการลงเล่น ลา ลีกา ทั้งหมด 3 นัดที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดคาดสำหรับนักเตะที่เคยยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำในลีกฝรั่งเศส

นอกจากนั้น ผลงานล่าสุดในเกมที่ เรอัล มาดริด ต้องเสมอกับ ลาส พัลมาส 1-1 ยิ่งทำให้สถานการณ์ของทีมและเอ็มบัปเป้ดูไม่สู้ดีนัก โดยจนถึงตอนนี้ทีมมีเพียง 5 คะแนนจาก 3 นัดแรกของฤดูกาล

ถึงแม้ว่า เอ็มบัปเป้จะมีโอกาสยิงถึง 17 ครั้งในซีซั่นนี้ ซึ่งถือว่ามากกว่านักเตะทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป แต่น่าเสียดายที่ทุกครั้งกลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เลย โดยตามสถิติ ค่าความน่าจะเป็นของการทำประตู หรือ Expected Goals (xG) ของเขาอยู่ที่ 1.8 หมายความว่า เขาควรจะทำประตูได้อย่างน้อยหนึ่งลูกแล้ว แต่แท้จริงแล้วสถิติกลับบอกว่าเขาทำประตูได้ที่ -1.8 ซึ่งเป็นตัวเลขที่แย่ที่สุดในบรรดานักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปในขณะนี้

Expected Goals (xG) นั้นเป็นค่าที่ใช้ประเมินโอกาสการทำประตูของนักเตะแต่ละครั้ง ซึ่งพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ระยะห่างจากประตู มุมการยิง และสภาพแวดล้อมในสนาม โดยค่า xG ที่สูงกว่าปกติแต่ทำประตูไม่ได้แสดงถึงปัญหาด้านความแม่นยำหรือการตัดสินใจในจังหวะสุดท้าย ซึ่งเป็นเรื่องที่เอ็มบัปเป้และทีมงานต้องเร่งปรับปรุงหากต้องการกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ในช่วงเวลานี้ บรรดาแฟนบอลและสื่อมวลชนต่างจับตามองทุกฝีก้าวของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ อย่างใกล้ชิด พร้อมตั้งคำถามถึงสาเหตุของการเท้าบอดและความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ เรอัล มาดริด ซึ่งจะมีผลกระทบอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ของทีมในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา