วินิซิอุส ขู่ลาออกสนามหากยังมีการเหยียด นักเตะ เรอัล มาดริด เอาจริง! พร้อมสู้เพื่อความเป็นธรรมในสนาม

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกจอมพลิ้วของ เรอัล มาดริด ออกมาประกาศกร้าวว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมพร้อมที่จะ เดินออกจากสนาม หากต้องเผชิญหน้ากับพฤติกรรมการเหยียดเชื้อชาติหรือเหยียดผิวอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยเขายังมองว่า สถานการณ์ในสเปน ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ว่าปัญหานี้จะยังไม่หมดไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในซีซั่นที่ผ่านมา วินิซิอุส จูเนียร์ กลายเป็นเป้าหมายของพฤติกรรมเหยียดจากแฟนบอลคู่แข่ง ทำให้เขาต้องเผชิญกับความกดดันและความรู้สึกบอบช้ำจนถึงขั้นที่เคยร้องไห้ในการแข่งขัน วินิซิอุสระบุว่าเขาพร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม และจะไม่ทนกับพฤติกรรมเชิงเหยียดใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นอีก

“เรื่องของการเหยียดเชื้อชาติเป็นเรื่องที่ยากต่อการพูดถึง เพราะมันเกิดขึ้นกับผมหลายครั้งในซีซั่นที่แล้ว” วินิซิอุสกล่าว “มันไม่ใช่แค่การกระทบกระเทือนจิตใจเล็กๆ น้อยๆ มันเป็นการเหยียดที่รุนแรงมาก และมันก็เจ็บปวดกว่าที่คนทั่วไปจะเข้าใจได้ ผมคิดถึงเรื่องนี้บ่อยๆ และรู้สึกได้ถึงความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น”

ภายในทีมเรามีการพูดคุยถึงประเด็นนี้อย่างจริงจัง นักเตะทุกคนใน เรอัล มาดริด มีความเห็นพ้องต้องกันว่าหากยังมีการเหยียดเชื้อชาติหรือเหยียดผิวอีกต่อไป พวกเราจะพร้อมใจ เดินออกจากสนาม เพื่อให้เป็นการลงโทษที่หนักแน่นและสร้างการตระหนักถึงปัญหานี้มากยิ่งขึ้น

วินิซิอุสยังกล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าในสเปนมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง แม้ว่าจะมีแฟนบอลบางกลุ่มที่ยังมีความคิดเหยียดเชื้อชาติ แต่ในสถานการณ์ที่มีการสอดส่องจากกล้องและคนอื่นๆ พวกเขาไม่กล้าที่จะแสดงพฤติกรรมเชิงเหยียดออกมาตรงๆ เหมือนแต่ก่อน เรากำลังช่วยกันผลักดันให้พฤติกรรมเหล่านี้ลดลง แม้ว่าจะไม่สามารถกำจัดมันออกไปได้ทั้งหมด แต่ผมก็พอใจที่ได้เห็นความคิดและพฤติกรรมของคนใน สเปน มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นบ้าง”

ด้วยท่าทีที่แข็งกร้าวและความมุ่งมั่นของ วินิซิอุส จูเนียร์ ในการต่อต้านการเหยียด เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในวงการฟุตบอล เพื่อความเป็นธรรมและความเท่าเทียมกันสำหรับนักเตะทุกคน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา